BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH, đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri nơi làm việc

Cập nhật ngày: 04/10/2011 - 11:22

Cử tri Châu Thành phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại cuộc tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành của Đoàn ĐBQH đơn vị số 1, cử tri phát biểu ý kiến rất sôi nổi. Cử tri xã Đồng Khởi bày tỏ niềm tin các vị ĐBQH khoá XIII có khả năng, điều kiện để thực hiện nguyện vọng của cử tri. Cử tri đề nghị ĐBQH hỗ trợ đưa du lịch Tây Ninh đi lên bằng du lịch đa sắc màu. Cử tri cho rằng hình ảnh Khu Di tích lịch sử Tua Hai còn đơn điệu, chưa thuyết phục, chưa xứng tầm với phong trào đồng khởi của địa phương. Đồng thời cử tri kiến nghị nên tạo điều kiện phát triển du lịch trên sông Vàm Cỏ Đông. Cử tri ngành y tế huyện kiến nghị Nhà nước nên xem lại chế độ phụ cấp độc hại còn quá thấp, chưa tới 9.500đ/ngày là không thoả đáng. Tiền lương tăng nhưng người nhận chậm nhiều tháng, gây khó khăn trong đời sống hằng ngày. Cử tri thị trấn Châu Thành kiến nghị nên xem lại đầu ra của  sinh viên, ra trường không có việc làm. Về môi trường, cử tri cho rằng cần giáo dục mọi người thực hiện tốt vệ sinh môi trường, kèm biện pháp để việc thực hiện được triệt để. Cán bộ Nhà nước nên đi thực tế  nắm cụ thể giá cả thị trường để có những đề xuất hợp lý. Các mặt hàng Nhà nước quản lý như: điện, xăng dầu, sắt thép… nên thường xuyên kiểm tra để chống gian lận và nhiều ý kiến khác liên quan đến khám chữa bệnh, bán thuốc tây chưa đúng quy định, về khiếu nại tố cáo…

ĐBQH Nguyễn Thành Tâm ghi nhận ý kiến cử tri và giải trình thêm về du lịch Tây Ninh trong thời gian tới sẽ phát triển đúng hướng, ĐBQH Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo Tổng Cục du lịch và Tổng Cục thể dục - thể thao quy hoạch tổng thể hướng phát triển thể thao, du lịch tỉnh nhà. Đầu tư thêm cho khu di tích Trung ương Cục miền Nam và mời gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực thể thao, du lịch. Bộ VH-TT & DL cũng chọn Tây Ninh làm điểm trong việc khôi phục bộ môn đờn ca tài tử.

Duy Đức

 

(BTNO)- Cũng trong ngày 4.10, ĐBQH Nguyễn Hoài Phương - Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, đơn vị số 2 đã có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri huyện Dương Minh Châu.

Cử tri huyện Dương Minh Châu tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Hoài Phương đã báo cáo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII dự kiến diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào tháng 10. 2011 tới. Đồng thời thông báo kết quả trả lời của các bộ, ngành về những ý kiến, kiến nghị của cử tri Tây Ninh, gồm: Bộ Tài chính trả lời kiến nghị của cử tri về giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao, làm cho nông dân đầu tư vào sản xuất không có lời; Bộ Y tế trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri về việc cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện nay không đảm bảo khám, chữa bệnh cho người dân và chính sách khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT còn nhiều bất cập; Bộ Công an trả lời về kiến nghị mức phạt đối với những người vi phạm trật tự an toàn giao thông còn thấp, không đủ sức răn đe.

Ngoài ra, ĐBQH cũng đã giải thích những vấn đề cử tri quan tâm như vấn đề biển, đảo và chủ quyền lãnh thổ quốc gia...

Nguyễn Công Dân