BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri các huyện Tân Biên, Tân Châu 

Cập nhật ngày: 01/12/2016 - 10:30

BTNO - (BTNO)- Chiều 30.11, tại hội trường huyện ủy Tân Biên, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm có ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh; ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư huyện ủy Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri đại diện các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn trong huyện.

ĐBQH tiếp xúc cử tri Tân Biên.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã thông báo đến cử tri về kết quả của kỳ họp Quốc hội lần thứ 2 (khóa XIV) và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các lần tiếp xúc trước.

Cử tri Tân Biên đã có ý kiến, kiến nghị đến Quốc hội và các cấp, các ngành liên quan cần quan tâm nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22B (đoạn từ TP. Tây Ninh đến cửa khẩu quốc tế Xa Mát) để đảm bảo cho lưu lượng người và các phương tiện đi lại.

Tăng cường kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước, tránh để tình trạng thua lỗ hàng ngàn tỷ đồng rồi mới ngưng hoạt động. Cần có giải pháp ngăn chặn triệt để tình trang tham ô, tham nhũng làm thất thoát tài sản nhà nước. Huyện Tân Biên hiện còn khoảng 40/80 đối tượng bị tù đày trong kháng chiến chưa được giải quyết chế độ chính sách…

Đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cư tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại để gửi đến Quốc hội và các ngành liên quan sớm xem xét giải quyết.

* Trước đó, các ĐBQH Trần Lưu Quang, Huỳnh Thanh Phương đã có buổi tiếp xúc với trên 250 cử tri của huyện Tân Châu.

Cử tri huyện Tân Châu đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà kỳ họp lần thứ 2 Quốc hội khóa XIV đã đạt được. Cử tri đề nghị, trong các kỳ họp tới, Quốc hội cần đề cập, thảo luận về vấn đề xử lý tội phạm tham nhũng; chính phủ và các bộ, ngành trung ương cũng như địa phương cần quan tâm hơn trong việc nâng cao đời sống của các đối tượng chính sách.

Cử tri Tân Châu phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Đối với vấn đề xây dựng nông thôn mới, cử tri cho rằng, trong phạm vi của mình, Nhà nước nên làm trước để nhân dân có thể theo đó mà đóng góp thực hiện; muốn người dân tích cực tham gia bảo hiểm y tế, chất lượng các dịch vụ y tế đối với người khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế cần phải được nâng lên.

Cử tri cũng đề nghị tỉnh cần có hướng để khắc phục tình trạng ngập úng trên địa bàn như thời gian vừa qua.

ĐBQH Trần Lưu Quang đã chia sẻ, giải trình về một số ý kiến mà cử tri đã đề cập, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển tới Quốc hội xem xét trả lời cho cử tri huyện nhà trong những lần tiếp xúc sau.

Đức Thịnh – Công Điều