BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH Tây Ninh: Lấy ý kiến góp ý dự án Luật

Cập nhật ngày: 11/04/2012 - 08:05

(BTNO)- Ngày 11.4.2012, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh (ĐBQH) đã tổ chức hội nghị góp ý dự án Luật phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) của Quốc hội. Ông Lê Minh Trọng - Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, các sở, ngành liên quan.

Ông Lê Minh Trọng – Trưởng Đoàn ĐBQH Tây Ninh phát biểu tại hội nghị

Dự án Luật PBGDPL gồm 5 Chương, 39 Điều đã được Ban soạn thảo trình tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII, được các đại biểu Quốc hội thảo luận đóng góp ý kiến tại hội trường và được tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến tại 18 tổ ĐBQH. Việc thảo luận, lấy ý kiến đóng góp Dự án Luật PBGDPL được các Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành trong cả nước tổ chức.

Sau khi nghiên cứu dự án Luật PBGDPL và bản tổng hợp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về các ý kiến góp ý của ĐBQH cả nước cũng như ý kiến của ông Lê Minh Trọng - Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, hội nghị cơ bản thống nhất với dự án Luật PBGDPL và có các ý kiến góp ý tập trung vào các nội dung: Về phạm vi điều chỉnh cần cụ thể thêm các đối tượng là công dân Việt Nam; Quy định rõ trách nhiệm của người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp trong việc PBGDPL; Nên đưa thêm đối tượng dân tộc thiểu số và tín đồ tôn giáo là đối tượng ưu tiên trong PBGDPL ở Điểm 2, Điều 17; Quy định phải đăng tải dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND trên các trang thông tin điện tử là trùng lắp, không phù hợp; Không nên quy định “ngày pháp luật Việt Nam”. Đa số ý kiến góp ý đề nghị cần bổ sung cụ thể phần “chế tài” thực hiện luật…

Các ý kiến góp ý sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tổng hợp và báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 3 vào tháng 6.2012 tới.

Khắc Luân