BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri các huyện

Cập nhật ngày: 27/06/2012 - 12:35

(BTNO)- Kết thúc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XIII, trong hai ngày 26-27.6.2012 đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri các huyện nhằm thông báo đến bà con kết quả nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII và thông báo kết quả trả lời của các cơ quan, ban, ngành tỉnh có liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri ở kỳ tiếp xúc lần trước.

Tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã thông qua 13 dự án Luật gồm: Luật giá; Luật bảo hiểm tiền gửi; Luật phòng, chống rửa tiền; Luật giám định tư pháp; Luật xử lý vi phạm hành chính; Luật giáo dục đại học; Luật phổ biến, giáo dục pháp luật; Bộ luật lao động sửa đổi; Luật công đoàn sửa đổi; Luật phòng chống tác hại của thuốc lá; Luật quảng cáo; Luật tài nguyên nước sửa đổi; Luật biển Việt Nam và nhiều vấn đề quan trọng khác.

* Gò Dầu: Đại biểu Nguyễn Thành Tâm - Phó trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri hai xã Bàu Đồn và Phước Đông (huyện Gò Dầu). Cùng dự buổi tiếp xúc còn có ông Trần Văn Chiến, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường Tây Ninh.

Cử tri xã Bàu Đồn nêu ý kiến, kiến nghị về đoạn đường 782 bị hư hỏng nặng

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri hai xã Phước Đông và Bàu Đồn đã nêu lên một số ý kiến, kiến nghị. Nhiều cử tri rất bức xúc trước tình trạng hư hỏng của đường 782- đoạn từ ngã ba Bàu Đồn đến ngã ba Cây Me (thuộc xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng), dài khoảng 8 km nhưng vẫn chưa được nhựa hoá. Mùa mưa, mặt đường lầy lội đi lại rất khó khăn, bà con kiến nghị cấp trên sớm khởi công nâng cấp đoạn đường; mong Nhà nước có biện pháp hỗ trợ nông dân, bình ổn thị trường, cân đối hợp lý giữa giá vật tư nông nghiệp và giá cả nông sản phẩm để đảm bảo quyền lợi cho nông dân. Ngoài ra cử tri còn kiến nghị cấp trên quan tâm nâng cấp mở rộng một số tuyến đường giao thông nông thôn; bê tông hoá các tuyến kênh chưa được bê tông; làm mới văn phòng ấp 5, xã Bàu Đồn; sớm tiến hành bồi thường và giải quyết dứt điểm một số hộ dân chưa nhận tiền đền bù giải toả mặt bằng trong dự án Khu Liên hợp Phước Đông - Bời Lời…

Ông Trần Văn Chiến, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường đã trả lời các ý kiến của cử tri về việc đền bù giải toả mặt bằng thuộc dự án Khu Liên hợp Phước Đông - Bời Lời. ĐBQH Nguyễn Thành Tâm đã giải trình và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri hai xã Bàu Đồn và Phước Đông.

D.H

* Bến Cầu: Đoàn ĐBQH đơn vị số 1 gồm đại biểu Lê Minh Trọng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH Tây Ninh và đại biểu Nguyễn Thành Tâm- Phó Trưởng đoàn ĐBQH Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri các xã Long Khánh, Long Giang, Long Chữ và Long Phước, huyện Bến Cầu.

ĐBQH tiếp xúc cử tri Bến Cầu

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri huyện Bến Cầu tiếp tục có ý kiến kiến nghị đến ĐBQH các vấn đề: Tỉnh lộ 786 hư hỏng quá nặng, mặt đường nhỏ, xảy ra nhiều vụ va quẹt và tai nạn giao thông, đề nghị cần thi công sửa chữa nhanh chóng; cần có biện pháp xử lý nạn chạy xe lạng lách, đánh võng; người dân Campuchia không chấp hành đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường giao thông của Việt Nam,…

Ông Lê Minh Trọng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã giải trình một số ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của bà con để chuyến đến các ngành chức năng xem xét giải quyết theo quy định.

Quang Son

* Châu Thành: Sáng 27.6.2012, ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri các xã Long Vĩnh, Ninh Điền, Đồng Khởi, Thành Long, Thanh Điền, Thị trấn, Trí Bình, Thái Bình, Đồn Biên phòng Phước Tân và cán bộ, công chức huyện Châu Thành.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Châu Thành

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Châu Thành kiến nghị tỉnh nên nhanh chóng nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 786 vì hiện nay đoạn đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lưu thông qua lại; đề nghị trải nhựa tuyến Hương lộ 23 từ xã Thành Long đi Hoà Hội; Quốc hội cần thông báo đến cử tri kết quả các cuộc giám sát- nhất là việc xử lý các sai phạm; Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ về lĩnh vực nông nghiệp cho nông dân- nhất là đối với người chăn nuôi, sản xuất lúa, xuất khẩu nông sản; đề nghị những cán bộ hưu trí được hưởng chế độ trợ cấp của người cao tuổi như những người dân bình thường; Quốc hội nên xây dựng và ban hành Luật bảo vệ không phận của Việt Nam.

Duy Thức