BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội 

Cập nhật ngày: 27/09/2012 - 04:51

(BTNO)- Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, ngày 26.9.2012, đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các huyện.

* Trảng Bàng: Đại biểu Nguyễn Thành Tâm- Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Trảng Bàng.

ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri Trảng Bàng.

Tại đây, cử tri Trảng Bàng đã ý kiến kiến nghị tập trung một số nội dung như: Việc tăng giá xăng dầu trong thời gian qua còn nhiều bất cập, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Vấn đề ô nhiễm môi trường tại một số công ty, xí nghiệp trên địa bàn xã An Tịnh không được giải quyết dứt điểm. Cần có giải pháp hợp lý trong việc bảo quản trùng tu các khu di tích lịch sử. Việc thiết kế nội dung, soạn thảo luật cần phù hợp với thực tế địa phương.

Đại biểu Nguyễn Thành Tâm đã tiếp thu giải trình một số kiến nghị của cử tri, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến cơ quan chức năng, Quốc hội xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Hiểu Sinh

 

* Gò Dầu: Cùng ngày, đại biểu Nguyễn Thành Tâm đã có buối gặp gỡ cử tri huyện Gò Dầu.

cử tri ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Bà con cử tri đã có những ý kiến, kiến nghị với đoàn ĐBQH về những vấn đề bức xúc ở địa phương như: Chính phủ đã có Nghị định về phụ cấp thâm niên cho giáo viên, có hiệu lực thi hành từ ngày 01.5.2011 nhưng tại sao cho đến nay giáo viên chưa nhận được phụ cấp này; đề nghị ngành chức năng làm lề đường dành cho người đi bộ trên Quốc lộ 22B; cử tri băn khoăn khi nào mới triển khai khu công nghiệp Hiệp Thạnh; tiêu chuẩn xác định hộ nghèo hiện nay còn thấp đề nghị nâng tiêu chuẩn này lên; xem xét việc vận động đóng tiền trong nhân dân, tránh việc vận động đóng góp nhiều lần; đề nghị xây một sân bóng đá cho xã Cẩm Giang; đề nghị mở dãy phân cách trên quốc lộ 22B đoạn đường đi vào thánh thất Cẩm Giang.

Lý Tài –Hồng Ân

 

 

* Tân Biên: Cùng thời gian trên, đại biểu Trịnh Ngọc Phương, ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với gần 400 cử tri huyện Tân Biên.

Ông Trịnh Ngọc Phương, ĐBQH phát biểu với cử tri huyện Tân Biên

Bà con cử tri trong huyện đã có nhiều ý kiến đề nghị Nhà nước quan tâm nâng mức xét hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tỷ lệ tăng thu nhập bình quân hàng năm của người dân; cần quản lý chặt chẽ các mặt hàng thực phẩm, trái cây từ Trung quốc nhập vào Việt Nam để đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng; cần giảm bớt các tiêu chí xét cho các hộ được thụ hưởng khu dân cư biên giới Chàng Riệc;…

Đại biểu Trịnh Ngọc Phương và các ngành chức năng đã phát biểu giải trình và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc.

Đức Thịnh