BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh: Góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Phòng cháy chữa cháy

Cập nhật ngày: 31/08/2013 - 06:47
HTML clipboardCác đại biểu đóng góp nhiều ý kiến, chủ yếu tập trung vào việc xác định trách nhiệm của Ban Quản lý khu công nghiệp trong việc xây dựng lực lượng chuyên trách, thực tập phương án chữa cháy…

Lực lượng PCCC diễn tập tình huống cứu nạn trong nhà cao tầng. Ảnh minh hoạ: Đ.H.T

(BTN) - Sáng 30.8, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC). Tham dự có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế, Công an tỉnh cùng các ban, ngành liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến, chủ yếu tập trung vào việc xác định trách nhiệm của Ban Quản lý khu công nghiệp trong việc xây dựng lực lượng chuyên trách, thực tập phương án chữa cháy, sử dụng lực lượng và phương tiện chữa cháy ở khu công nghiệp; trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh, địa phương trong việc xây dựng và thực tập phương án chữa cháy và sử dụng lực lượng PCCC ở các khu dân cư; quy định rõ cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án chữa cháy.

Đối với cơ sở kinh doanh không đảm bảo an toàn trong phòng định để quản lý.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra nhiều ý kiến về tính khả thi trong vấn đề xây dựng và duy trì lực lượng chuyên trách phòng cháy chữa cháy ở khu công nghiệp, ở cấp xã, đặc biệt là việc duy trì hoạt động, thực tập chống cháy và chế độ chính sách cho lực lượng chuyên trách khi tham gia chữa cháy. Bên cạnh đó còn có các ý kiến cho rằng cần phải có sự điều chỉnh về câu chữ, bố cục, kỹ thuật lập pháp trong Luật PCCC vì nhiều chỗ còn sai sót, chưa hợp lý.

Ông Nguyễn Thành Tâm– Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận ý kiến của các đại biểu trong việc góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; đồng thời đề nghị các cơ quan, ban ngành tiếp tục nghiên cứu, bổ sung những ý kiến đóng góp trong việc sửa đổi bổ sung Luật PCCC.

DƯƠNG ĐÌNH

 


 
Liên kết hữu ích