BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội

Cập nhật ngày: 28/11/2012 - 05:06

(BTNO)- Kỳ họp Quốc hội lần thứ 4 khoá XIII đã chính thức bế mạc vào hôm 23.11 sau một tháng làm việc tích cực của các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cả nước. Nhằm thông báo đến cử tri Tây Ninh kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua, sáng 27.11, đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với bà con cử tri của huyện Châu Thành và Tân Biên.

* Tại Châu Thành, đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đơn vị số 1 gồm ông Hoàng Tuấn Anh- Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri của các xã cùng cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Phước Tân và cán bộ, công chức khối huyện.

Các ĐBQH tại buổi tiếp xúc với cử tri Châu Thành.

Ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đã thông báo đến cử tri về kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã thảo luận, thông qua 9 dự án Luật và 7 Nghị quyết gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật luật sư; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật điện lực; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế; Luật hợp tác xã sửa đổi; Luật xuất bản sửa đổi; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân; Luật phòng, chống tham nhũng sửa đổi; Luật dự trữ quốc gia; Luật thủ đô và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri huyện Châu Thành kiến nghị đến các đại biểu một số vấn đề như: Trung ương nên quan tâm, đầu tư cho Tây Ninh phát triển du lịch, văn hoá; tăng cường kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm, chất lượng trái cây, chất độc chì trong đồ chơi trẻ em; cần có biện pháp mạnh đối với những đối tượng chặt phá rừng như hiện nay...

Duy Thức

 

* Cùng ngày, tại Tân Biên, đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh gồm ông Nguyễn Hoài Phương- Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh và ông Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri đại diện cho cán bộ công chức trong huyện.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên

Sau khi nghe thông báo về kết quả của kỳ họp Quốc hội vừa qua, cử tri huyện Tân Biên kiến nghị: đề nghị Quốc hội cần có giải pháp đối với các doanh nghiệp nhà nước sản xuất, kinh doanh bị thua lỗ; tăng chế độ trợ cấp cho nạn nhân chất độc da cam; cần giải quyết dứt điểm tình hình khiếu kiện đất đai còn kéo dài; xử lý triệt để các vụ tham nhũng, tham ô; tình trạng giải quyết bạo hành trong gia đình (xử phát hành chính) làm cho người bị bạo hành phải đứng ra gánh chịu; tạo điều kiện giúp đỡ cho trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ em bán vé số kiếm sống…

Đức Thịnh