BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc với cử tri Tây Ninh

Cập nhật ngày: 04/12/2015 - 09:30

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Nguyễn Thành Tâm đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII và báo cáo kết quả trả lời của các cơ quan bộ, ngành trung ương, địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc kỳ trước.

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc với cử tri huyện Châu Thành.

Trong buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Châu Thành đã phản ánh, kiến nghị đến đại biểu một số vấn đề bức xúc trong cuộc sống như: cần quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa cho các điểm du lịch, các khu di tích lịch sử Núi Bà Đen, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, di tích lịch sử Tua Hai – Đồng Khởi;

Sớm nối liền và hoàn chỉnh các tuyến đường vành đai biên giới trong tỉnh; những người phục vụ cho chiến tranh biên giới Tây Nam cũng nên được hưởng chính sách như người trực tiếp tham gia chiến đấu; cần có cơ chế quản lý chặt chẽ hơn đối với các cơ sở kinh doanh Internet và game online…

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri phản ánh, ông Lê Minh Trọng - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh đã giải trình từng vấn đề, đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

* Chiều cùng ngày, tại Hội trường Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Tây Ninh, các đại biểu Hoàng Tuấn Anh, Trịnh Ngọc Phương, Lê Minh Trọng, Nguyễn Hoài Phương và  Nguyễn Thành Tâm cũng đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các tổ chức, dân tộc, tôn giáo và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri cũng đã kiến nghị với đoàn đại biểu những vướng mắc khi thực thi Nghị định 86 của Chính phủ về việc điều chỉnh mức học phí, mức cho sinh viên vay vốn đối với sinh viên; các cấp, các ngành Trung ương liên quan cần sớm ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định để các em sớm được hưởng những chính sách từ Nghị định này.

Ý kiến, kiến nghị của cử tri được các đại biểu ghi nhận và cho biết sẽ trình các bộ, ngành liên quan xem xét.

* Trước đó, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm các ông Trịnh Ngọc Phương và Nguyễn Hoài Phương có buổi tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, cử tri Tân Biên phát biểu một số ý kiến liên quan chế độ chính sách, nông nghiệp, thủy lợi và giá cả các mặt hàng nông sản.

Cử tri Nguyễn Văn Thành đề nghị xây tượng đài ở Tân Biên để tưởng nhớ những người đã hy sinh tại địa phương nhưng đến nay chưa tìm thấy hài cốt.

Cũng theo cử tri Thành, Nhà nước cần có chính sách tốt hơn đối với những người tham gia bảo vệ rừng nhằm bảo đảm tỷ lệ che phủ rừng. Về giao thông, cử tri Thành cho rằng quốc lộ 22B hiện đã xuống cấp trầm trọng, trong khi đây là tuyến đường độc đạo đi lên Trung ương Cục miền Nam.

Cử tri Tân Biên phát biểu tại buổi tiếp xúc với ĐBQH.

Về tình hình định cư ở khu dân cư Chàng Riệc, có cử tri phát biểu rằng, ngoài những mặt đã làm được, khu dân cư sát biên giới này đang nảy sinh những khó khăn.

Một cử tri phát biểu bày tỏ băn khoăn về chính sách thu mua giá mủ cao su. Theo cử tri này, đang có sự chênh lệch về giá mủ giữa Tây Ninh và Bình Phước (giá mủ tại Tây Ninh thấp hơn).

Cử tri đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp doanh nghiệp xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, vì đây là hành vi tàn phá môi trường rất nghiêm trọng.

Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, cử tri đề nghị cần công khai, minh bạch giá trị các công trình giao thông nông thôn cũng như công trình, hạng mục khác để người dân giám sát, tránh tiêu cực.

Liên quan đến nông nghiệp và thủy lợi, cử tri đề nghị đầu tư hệ thống tưới tiêu để một năm có thể trồng được hai vụ mì.

Hoàng Trương- Hoa Lư- Đ.V.T