BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV 

Cập nhật ngày: 14/05/2019 - 12:43

BTNO - Chiều 13.5, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri là lãnh đạo tỉnh và một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thanh Phương phát biểu hai mạc hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương thông tin đến cử tri về chương trình kỳ họp, đồng thời thông tin về những nội dung trả lời mà ở các buổi tiếp xúc trước đó, các cử tri là đại diện các doanh nghiệp có ý kiến.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, ông Phạm Văn Sơn - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh nêu lên thực trạng chồng chéo trong phân cấp quản lý một số nội dung giữa hai cơ quan quản lý là BQL Khu kinh tế và Sở Xây dựng; trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì chồng chéo giữa BQL và Sở TN&MT. “Có việc thuộc thẩm quyền của BQL, có những việc thuộc các sở, ngành khác khiến nhiều trường hợp doanh nghiệp phải chạy “lòng vòng” để lo thủ tục”- ông Sơn chia sẻ thêm.

Một số đại biểu cũng có ý kiến băn khoăn về tính khả thi của việc tăng tuổi nghỉ hưu cũng như thay đổi giờ giấc làm việc. Cử tri cho rằng, cần có thêm những đánh giá kỹ lưỡng về tác động, các ảnh hưởng đối với người dân và một số thành phần có liên quan trước khi đưa ra biểu quyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tham gia đóng góp ý kiến kiến nghị một số nội dung trước kỳ họp.

Ngoài ra, tại buổi tiếp xúc này, các doanh nghiệp tham dự cũng giải trình một số nội dung do Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp này, để giải đáp thắc mắc của cử tri ở các địa phương.

Kết luận hội nghị, đại biểu Huỳnh Thanh Phương cho biết Đoàn sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét. Bên cạnh đó, ông Phương cũng đồng tình với cử tri về một số nội dung trả lời của các bộ, ngành còn chung chung, chưa rõ ràng, Đoàn sẽ tiếp tục có ý kiến để làm rõ trả lời cho cử tri.

Đức An