BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh:

“Đoàn kết, đồng lòng quyết tâm chống dịch COVID – 19” 

Cập nhật ngày: 28/03/2020 - 04:14

BTNO - Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (phiên thường kỳ lần thứ 54) bằng hình thức trực tuyến vào sáng 27.3, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh kêu gọi toàn hệ thống chính trị và nhân dân đoàn kết, đồng lòng quyết tâm chống dịch COVID–19.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng, các sở, ngành và địa phương trong công tác phòng, chống dịch, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh cũng nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh COVID–19 đang diễn biến hết sức phức tạp, còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy các cấp, các ngành cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trong công tác phòng chống dịch, không tổ chức và tụ tập đông người theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ và của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới bên cạnh dành thời gian cho công tác phòng chống dịch là quan trọng thì cấp uỷ, chính quyền cũng dành thời gian lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh kêu gọi cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm chống dịch COVID – 19. Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, chúng ta hãy nỗ lực thực hiện các giải pháp của Chính phủ, của tỉnh một cách quyết liệt ngay từ bay giờ trước khi quá muộn.

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, ông Lê Minh Thế - Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ cho biết, trong quý I năm 2020, Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, đơn vị và nhân dân thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Du lịch-một trong những điểm sáng về kinh tế của tỉnh Tây Ninh trong quý I vừa qua.

Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, các chỉ tiêu cơ bản tăng khá so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu tăng cao so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp, nông - lâm - thủy sản, dịch vụ cơ bản đạt kế hoạch đề ra; các ngành dịch vụ có bước phát triển. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo, chất lượng các bước được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; tình hình tai nạn giao thông được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Hội nghị cũng thông qua một số nội dung về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đây là hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được Tỉnh uỷ tổ chức lần đầu tiên bằng hình thức trực tuyến qua hệ thống dịch vụ truyền hình VNPT – Meeting.

Ga Bà Đen, thuộc hệ thống cáp treo tại Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen vừa được Guinness công nhận là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”.

Hội nghị được tổ chức ở 7 điểm cầu chính, mỗi nơi không quá 10 đại biểu và được kết nối một số điểm của các đồng chí lãnh đạo sở, ngành, địa phương qua thiết bị di động như máy tính laptop, ipad…Đây là một trong những hoạt động thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ không tổ chức hội họp và tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh COVID–19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

ĐẠI DƯƠNG - TỐ TUẤN