Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồng chí Thuận Hữu tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Kazakhstan 

Cập nhật ngày: 17/08/2019 - 09:09

Chiều 16-8, tại Trụ sở Báo Nhân Dân, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tiếp Ngài Yerlan Baizhanov, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam cùng Đoàn đại biểu Đại sứ quán tới thăm và tìm hiểu về Báo Nhân Dân.

Đồng chí Thuận Hữu (bên phải) tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Lê Quốc Khánh, Phó Tổng Biên tập và lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của Báo Nhân Dân.

Tại buổi tiếp, đồng chí Thuận Hữu hoan nghênh Ngài Đại sứ Kazakhstan cùng đoàn đại biểu đã tới thăm Báo Nhân Dân. Đồng chí Thuận Hữu bày tỏ vui mừng khi được biết Ngài Đại sứ Yerlan Baizhanov cũng từng là một nhà báo, và đặc biệt vui mừng hơn nữa khi Ngài Đại sứ dự định xuất bản một cuốn sách tập hợp những bài báo về Việt Nam được viết bởi cha của Ngài Đại sứ, người từng làm Tổng Biên tập một tờ báo chính trị của Kazakhstan.

Giới thiệu với Ngài Đại sứ và đoàn đại biểu về Báo Nhân Dân, đồng chí Thuận Hữu cho biết, Báo Nhân Dân là Cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Báo Nhân Dân hiện có hơn 10 ấn phẩm. Trong đó, về báo in, Báo Nhân Dân có các ấn phẩm hằng ngày, cuối tuần, hằng tháng và tờ Thời Nay (xuất bản 2 số/tuần). Báo in Nhân Dân hiện được in tại 11 điểm in trên toàn quốc.

Về hệ thống báo điện tử, hiện Báo Nhân Dân điện tử có sáu thứ tiếng, gồm: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung Quốc và tiếng Tây Ban Nha. Ngoài ra, Báo Nhân Dân còn có một kênh truyền hình cũng mang tên Nhân Dân.

Bên cạnh đó, Báo Nhân Dân có quan hệ hợp tác với nhiều đối tác từ các nước trên thế giới, và hiện có sáu cơ quan thường trú tại các nước: Lào, Campuchia, Thái-lan, Trung Quốc, Nga và Pháp.

Đồng chí Thuận Hữu và Đại sứ nước Cộng hòa Kazakhstan chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên Báo Nhân Dân.

Cũng tại buổi tiếp, Ngài Đại sứ Yerlan Baizhanov cho biết, Ngài rất ấn tượng với sự phát triển kỳ diệu của Việt Nam. Trước khi đến nhận công tác tại Việt Nam, Ngài Đại sứ đã biết đến Việt Nam qua nhiều cuốn sách, và đặc biệt là qua những bài báo của cha mình viết về Việt Nam.

Ngài Đại sứ cho rằng, Việt Nam và Kazakhstan có nhiều điểm tương đồng, trong đó phải kể đến là quy mô dân số trẻ của hai nước ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, Việt Nam và Kazakhstan có rất nhiều tiềm năng hợp tác về kinh tế và thương mại, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản và hải sản.

Ngài Đại sứ cũng cho rằng vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí là rất quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Kazakhstan, do đó Ngài Đại sứ đề nghị đồng chí Thuận Hữu tạo điều kiện để Đại sứ quán Kazakhstan kết nối rộng rãi hơn với các cơ quan báo chí Việt Nam trong thời gian tới.

Đồng chí Thuận Hữu hoan nghênh đề xuất của Ngài Đại sứ và nhất trí cho rằng, sự hợp tác hiệu quả giữa báo chí truyền thông hai nước sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Kazakhstan.

Cũng tại buổi tiếp, đồng chí Thuận Hữu và Ngài Đại sứ đã trao đổi về các lĩnh vực cùng quan tâm, cũng như bàn về triển vọng hợp tác giữa hai bên.

Nguồn nhandan