BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên:

Dự họp mặt kỷ niệm 60 năm thành lập Đại đội 33 huyện Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 04/02/2021 - 19:54

BTNO - Sáng 4.2, tại Ban CHQS huyện Gò Dầu, UBND huyện tổ chức Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đại đội 33 huyện Gò Dầu (21.1.1961- 21.1.2021), 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930- 3.2.2021).

Ông Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Nhà bia liệt sĩ xã Thanh Phước.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh. Cùng dự có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện uỷ, thành uỷ, thị uỷ và cán bộ, chiến sĩ Đại đội 33, Trung đội nữ Gò Dầu.

Trong kháng chiến chống Mỹ, huyện Gò Dầu là cửa ngõ, chắn đường vào các căn cứ Bời Lời, Dương Minh Châu và Bắc Tây Ninh. Nơi đây trở thành chiến trường giằng co ác liệt giữa ta và địch, là vùng trọng yếu cần phải được giữ vững. Với sự chỉ đạo và hỗ trợ của cấp trên, Huyện uỷ đã phát động phong trào “Quyết tử giữ Gò Dầu”.

Các vị lãnh đạo dự Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đại đội 33 huyện Gò Dầu

Chính trong những ngày tháng cam go, ác liệt ấy, Đại đội 33 được thành lập do ông Nguyễn Văn Lân chỉ huy. Từ đó, Đại đội 33 không ngừng lớn mạnh và làm tiêu hao nhiều sinh lực địch góp phần đánh bại nhiều kế hoạch chiến tranh của Mỹ ngụy ở chiến trường miền Nam Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh ý nghĩa của buổi họp mặt, khi được tổ chức trong những ngày giáp tết. Trong lúc này, dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, các lực lượng đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh để nhân dân có một cái Tết trọn vẹn, an toàn. Ông Nguyễn Văn Nên vận động mọi người nghiêm túc thực hiện quy định 5K trong phòng chống dịch để hạn chế sự lây lan.

Ông Nguyễn Văn Nên (bên phải) tặng lẵng hoa lãnh đạo huyện Gò Dầu nhân dịp Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đại đội 33 huyện Gò Dầu

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh bày tỏ niềm xúc động khi gặp lại các cán bộ chiến sĩ Đại đội 33 và xem phim tư liệu về Đại đội 33. Ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh những thước phim khắc họa chặng đường chiến đấu hy sinh của huyện Gò Dầu, gợi lại ký ức, nhớ lại thời khắc gian khổ, không chỉ để nhắc nhở, tự hào mà đối với các thế hệ trước mà thế hệ hôm nay cần phải nhận thức được trách nhiệm của mình để xứng đáng với sự hy sinh đó, phải nối tiếp, phát huy, gìn giữ thành quả và tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Ông Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đại đội 33 huyện Gò Dầu

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh mong rằng với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tốt hơn nữa cho các đối tượng chính sách, gia đình, thân nhân người có công với cách mạng. Nhân dịp tết đến xuân về, ông Nguyễn Văn Nên chúc cán bộ, chiến sĩ Đại đội 33, Trung đội nữ Gò Dầu và cán bộ, nhân dân huyện Gò Dầu nói chung hưởng một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Nên tặng 200 phần quà đến những người nguyên là cán bộ, chiến sĩ Đại đội 33, thân nhân cán bộ, chiến sĩ Đại đội 33, Trung đội nữ trong kháng chiến chống Mỹ và các đại biểu trong câu lạc bộ hưu trí công an huyện Gò Dầu.

Ông Nguyễn Văn Nên tặng quà các thành viên Đại đội 33 huyện Gò Dầu

Trước đó, ông Nguyễn Văn Nên cùng ông Nguyễn Thành Tâm và các đại biểu đã đến viếng, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Nhà bia liệt sĩ xã Thanh Phước.

Đại Dương