BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa sách về với biên cương 

Cập nhật ngày: 15/04/2023 - 19:09

BTNO - Sáng 14.4, Thành đoàn Tây Ninh tổ chức chương trình Sách về với biên cương với sự đồng hành của Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.

Cùng tham dự còn có Đoàn trường Cao đẳng sư phạm và Đoàn trường Trung cấp Y tế Tây Ninh.

Học sinh Trường tiểu học Hoà Hội, huyện Châu Thành đọc sách.

Đây là hoạt động tiếp nối thành công, tạo sự lan toả của chương trình “Ngày hội Sách và Văn hoá đọc” tỉnh Tây Ninh năm 2023 do Thành đoàn vừa tổ chức.

Trong chương trình, Thành đoàn Tây Ninh và các đơn vị đến thăm và trao tặng sách cho Trường tiểu học Hoà Hội, các Đồn Biên Phòng cửa khẩu Phước Tân, chốt Dân quân Bố Lớn trên địa bàn hai xã Hoà Hội và Thành Long, huyện Châu Thành.

Riêng tại Trường tiểu học Hoà Hội, các đơn vị còn tổ chức Ngày hội đọc sách tạo nên sự hứng thú đối với sách trong các em. Tổng cộng có gần 1.000 quyển truyện tranh và sách các loại đã được trao đến các đơn vị.

Thành đoàn Tây Ninh và các đơn vị tặng sách cho cán bộ, chiến sĩ chốt dân quân Bố Lớn. Tại đây, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng kinh phí 1 triệu đồng và 1 thùng sách cho cán bộ, chiến sĩ chốt này.

Anh Lê Tấn Phát– Bí thư Thành đoàn Tây Ninh cho biết, thông qua hoạt động này, Thành đoàn muốn mang giá trị vô giá từ sách, tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi cũng như lực lượng vũ trang ở tuyến biên giới sau giờ làm việc, học hành căng thẳng.

Thành đoàn Tây Ninh và các đơn vị tặng sách cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Phước Tân.

Nhân dịp này, các cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị đến tham quan và thực hiện nghi thức chào cờ tại cột mốc số 150 tại cặp cửa khẩu Phước Tân - Bố Môn, trên địa bàn huyện Châu Thành và được nghe tuyên truyền về lịch sử hình thành của cột mốc, nhằm nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với công cuộc bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Hồng Thu

Tin liên quan
  • Cùng nắm chặt tay bảo vệ biên cương 

    Cùng nắm chặt tay bảo vệ biên cương

    Trong thời gian qua, với vai trò nòng cốt, đi đầu của mình, các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp trong việc đưa chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong tục, tập quán tiến bộ đi vào đời sống của bà con, loại bỏ các hủ tục lạc hậu, gây cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương đất nước.

  • Hướng mới trong xây dựng cấp uỷ chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn 

    Hướng mới trong xây dựng cấp uỷ chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn

    Xây dựng chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn trong sạch vững mạnh là nội dung, biện pháp quan trọng để giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với lực lượng vũ trang và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quốc phòng ở cơ sở.

  • Đưa sách về với biên cương 

    Đưa sách về với biên cương

    Sáng 14.4, Thành đoàn Tây Ninh tổ chức chương trình Sách về với biên cương với sự đồng hành của Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.