BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gặp gỡ Bí thư chi đoàn năng động, đam mê khoa học

Cập nhật ngày: 25/05/2021 - 11:25

BTNO - Em Hoàng Đức Thọ, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thị xã Hòa Thành là học sinh duy nhất có tên trong danh sách các cá nhân được UBND thị xã Hòa Thành khen thưởng với thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2020.

Em Hoàng Đức Thọ (bên phải) cùng chụp hình với cô giáo chủ nhiệm trong hội nghị biểu dương cá nhân tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05 của Chi bộ nhà trường.

Thầy Nguyễn Thanh Sơn- Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Hoàng Đức Thọ là lớp trưởng, Bí thư Chi đoàn lớp 12 A1. Em rất ngoan hiền, năng nổ, luôn đi đầu trong các phong trào Đoàn và đạt thành tích tốt trong học tập. Em là nguồn kết nạp đảng viên của Chi bộ nhà trường trong năm học này”.

Bản thân Thọ luôn gương mẫu, nỗ lực trong học tập và rèn luyện, em đạt danh hiệu học sinh giỏi liên tục trong nhiều năm liền. Đặc biệt, em có niềm đam mê với sáng tạo khoa học kỹ thuật. Khi còn học THCS, em đã đạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2017-2018. Giữ niềm đam mê đó, trong năm học này, em và bạn cùng thực hiện đề tài khoa học “Căn phòng điều hòa tiết kiệm điện” đã đạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp tỉnh năm học 2020 - 2021.

Em Thọ chia sẻ: “Làm các đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật rất cực, phải mày mò thí nghiệm nhiều lần mới thành công, nhưng em cố gắng khắc phục, em muốn làm ra những sản phẩm thiết thực phục vụ cho cuộc sống”.

Bên cạnh quá trình học tập, em còn tích cực tham gia hoạt động Đoàn, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, xã hội. Nói về em Thọ, anh Ngô Hoài Phương- Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “Em là hạt nhân của phong trào Đoàn nhà trường; khi phát động phong trào, em đều nhiệt tình hưởng ứng, không ngại khó và còn huy động các bạn cùng tham gia.

Với sự gần gũi, hòa đồng, chia sẻ với mọi người, em đã vận động được nhiều bạn đến với phong trào Đoàn. Nhờ đó, Chi đoàn lớp do em làm Bí thư luôn đạt và giữ vững thành tích xuất sắc từ năm lớp 10 đến nay, với nhiều hoạt động bề nổi như: có đoàn viên tham gia thi Tin học trẻ không chuyên huyện Hòa Thành năm 2020; tham gia sinh hoạt CLB Vui học môn tiếng Anh, các thành viên của chi đoàn là nhân tố chủ lực của CLB Ryveal (CLB nói Tiếng Anh của trường), tham gia đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi của trường…”.

 Các thành tích tiêu biểu Hoàng Đức Thọ như: danh hiệu Cán bộ Đoàn xuất sắc nhiều năm liền; giấy khen thành tích xuất sắc Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019 của Huyện đoàn Hòa Thành; giấy khen đạt thành tích trong công tác Đoàn 2019-2020 của Thị đoàn Hòa Thành; đạt giải Nhất cuộc thi “Tự hào tiến bước dưới cờ Đoàn quang vinh năm 2020” do Thị đoàn Hòa Thành tổ chức; vào vòng chung kết hội thi “Nét đẹp sân trường” do Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức năm 2019; đạt Huy chương đồng bộ môn Taekwondo Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh năm 2020... Ngoài ra, em còn là người dẫn chương trình rất sinh động, thu hút trong các hoạt động của nhà trường, được các bạn yêu mến.

Gặp gỡ Hoàng Đức Thọ trong những ngày tháng năm rộn ràng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, với nụ cười rạng rỡ, em chia sẻ: “Em đăng ký nguyện vọng vào Học viện Kỹ thuật quân sự, vì từ nhỏ em rất yêu hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ anh dũng kiên cường, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nhân dân. Em luôn ước mơ trở thành bộ đội để tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, bảo vệ đất nước bình yên”.

Quế Hương