BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp xúc cử tri chuyên đề của đại biểu Quốc hội:

Ghi nhận nhiều ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi) 

Cập nhật ngày: 30/04/2023 - 08:29

BTNO - Sáng 26.4, ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu Trần Hữu Hậu- Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội tiếp xúc cử tri chuyên đề trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV tại Công an tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Công an tỉnh.

Tham dự có Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh cùng các Phó Giám đốc và cán bộ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý thông tin nội dung chính và một số nét mới của dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và cảm ơn ý kiến đóng góp của cử tri.

Đây là 3 dự thảo luật liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và quyền lợi chính trị của lực lượng Công an nhân dân (CAND). Các nội dung điều chỉnh, bổ sung của các dự thảo luật là để phù hợp với các quy định pháp luật liên quan và thực tiễn công tác của lực lượng CAND.

Đồng thời, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16.3.2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh phát biểu.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh đề nghị từ thực tiễn công tác, cán bộ các phòng nghiệp vụ, Công an các địa phương tập trung đóng góp ý kiến, nhất là những vướng mắc, khó khăn, sự chồng chéo trong các quy định pháp luật liên quan đến nội dung các dự thảo luật trên. Đồng thời nêu các đề xuất, kiến nghị liên quan để giúp ĐBQH có thêm thông tin phục vụ hoạt động của đại biểu, của Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh trong kỳ họp Quốc hội sắp tới. 

ĐBQH ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của cán bộ CAND cũng như của các sở, ngành tham dự về những khó khăn trong công tác triển khai thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến toàn trình; kiến nghị Chính phủ cần có quy định cụ thể về công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương trong quản lý cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; đề nghị bổ sung quy định về trách nhiệm của công dân đủ 14 tuổi phải đi làm căn cước công dân (Điều 17, dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi); cần quy định rõ một số nội dung, lĩnh vực cụ thể đối với việc cấp thẻ căn cước công dân theo nhu cầu của công dân dưới 14 tuổi.

Phương Thúy