BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giả danh nhân viên siêu thị lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Cập nhật ngày: 01/10/2020 - 23:50

BTN - Ngày 1.10, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Việt Trinh (sinh năm 1993, ngụ ấp Suối Muồn, xã Thái Bình, huyện Châu Thành) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Việt Trinh.

Ðể có tiền trả nợ, Trinh giới thiệu với nhiều người mình là nhân viên siêu thị Co.opmart Tây Ninh, có thể giúp người khác vào làm việc trong hệ thống siêu thị, từ đó tạo ra mối quan hệ thân thiết để hỏi vay tiền.

Từ giữa tháng 6.2020, Trinh nhờ 2 người bạn giới thiệu để hỏi mượn tiền của vợ chồng ông D và bà G (cùng ngụ xã An Bình, huyện Châu Thành).

Trinh bịa lý do chuyển nhầm tiền của siêu thị, giờ phải nộp 1,3 tỷ đồng vào kho. Trinh nài nỉ ông bà D cho mượn tiền, vì không có tiền nộp vào sẽ bị công an bắt. Tin tưởng, vợ chồng ông D và bà G đã cho Trinh mượn 1,05 tỷ đồng, Trinh hứa sẽ trả lại sau 6 ngày.

Khi nhận được tiền, Trinh lấy số tiền trên trả cho một người khác. Ðể né tránh việc trả nợ, Trinh nhiều lần nhờ người đóng giả người của siêu thị gặp vợ chồng ông D, lừa ông bà rằng siêu thị chưa thanh toán tiền hoặc tiền có trong ngân hàng nhưng không rút được.

Bên cạnh đó, Trinh tự biên soạn, in ấn nhiều giấy tờ có nội dung được siêu thị uỷ nhiệm rút tiền... để những người cho mượn tiền tin tưởng và kéo dài thời gian trả nợ, sau đó chiếm đoạt tiền. Trinh còn khai nhận, nhiều lần giả danh người có uy tín và tầm ảnh hưởng để vay mượn nợ rồi chiếm đoạt trên 4 tỷ đồng của 4 người khác.

 Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh đang điều tra làm rõ và thông báo những ai là nạn nhân của đối tượng Trinh, liên hệ với Phòng qua số điện thoại 02763.822001.

Tấn Lực

 


Liên kết hữu ích