BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá vàng vụt tăng sát mức 20 triệu đồng một lượng

Cập nhật ngày: 20/03/2009 - 09:34

Nhờ hỗ trợ tăng từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước sáng nay tiến lên tới trên 19,9 triệu đồng mỗi lượng, tăng khoảng 400.000 đồng so với chiều qua. Nhiều nhà đầu tư chờ đợi giá hấp dẫn hơn, chưa vội bán ra.

Vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mở cửa đầu phiên sáng nay tại 19,83-19,93 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra), tăng 400.000 đồng mỗi lượng so với giá đóng của phiên chiều ngày hôm qua. Giá vàng miếng này sau đó được SJC điều chỉnh tăng thêm 30.000 đồng mỗi lượng trước khi quay về mức niêm yết đầu ngày vào lúc 9h.

Tại TP HCM, Công ty vàng bạc đá quý Nữ Trang và Truyền Thông Vi Na Việt đang niêm yết tại 19,83-19,93 triệu đồng mỗi lượng. Với sự nâng đỡ tăng giá từ vàng thế giới ở phiên tối ngày hôm qua, vào lúc 22h, doanh nghiệp này đã nâng giá bán ra lên tới 19,85 triệu đồng mỗi lượng và mua vào quanh 19,73 triệu đồng. Với hình thức giao dịch vàng vật chất có thể ký quỹ, giá niêm yết linh hoạt và thời gian giao dịch dài, doanh nghiệp này đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp tham gia giao dịch.

Tại hệ thống Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, giá vàng Thần Tài Sacombank lúc 9h sáng nay niêm yết tại 19,87-19,95 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra).

Mức 19,9 triệu đồng mỗi lượng, tương đương đợt tăng đỉnh của tháng 2 vừa qua. Với biên độ giá mua/bán rộng, sức tăng mạnh nằm ngoài kỳ vọng của nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ.

Giá khớp lệnh trên các sàn giao dịch trong nước sáng nay cũng tăng mạnh, có lúc vượt qua mốc 20 triệu đồng một lượng, giá khớp lệnh bám khá sát xu hướng biến động của diễn biến vàng thế giới.

Tại Trung tâm giao dịch vàng Thần Tài Sacombank, từ 8h đến 9h sáng nay, khớp lệnh cao nhất đạt 20,155 triệu đồng mỗi lượng.

Nhiều người đã bán vàng chốt lời. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, khá đông nhà đầu tư còn chờ đợi giá hấp dẫn hơn nên chưa vội bán ra. Trong khi đó, với mức cao như hiện nay hầu như không có khách đến mua vàng, vàng nữ trang cũng bán rất chậm.

Vàng thế giới hôm qua có một phiên tăng giá được cho là mạnh nhất trong vòng 6 tháng qua. Phiên New York giá kim loại quý đạt mức cao nhất 962 USD một ounce, sau thông tin FED dự định bơm thêm 1.200 tỷ USD cứu nền kinh tế.

Giá vàng tại thị trường Châu Á sáng nay giao dịch quanh 950 USD một ounce.

Những biến động giá của vàng thế giới hiện nay được nhiều chuyên gia kỳ vọng quay lại mức 1.000 USD một ounce trong thời gian ngắn tới.

Với mức 19,9 triệu đồng mỗi lượng đạt được sáng nay, vàng trong nước vẫn thấp hơn giá thế giới khoảng 150.000 đồng.

(Theo Vnexpress)


 
Liên kết hữu ích