Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Theo chủ trương của UBND tỉnh, từ tháng 7.2017, Tây Ninh đã triển khai thực hiện dịch vụ này, nhằm hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính thông qua việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại một cơ quan nhà nước- Ảnh minh họa. |
Việc triển khai thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tạo sự đổi mới, chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ; góp phần phòng-chống tham nhũng, xây dựng một nền hành chính văn minh, hiện đại.
UBND tỉnh yêu cầu việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích phải bảo đảm chất lượng, an toàn, ổn định, tin cậy, kịp thời và tiết kiệm.
Bưu điện tỉnh phải bảo đảm đủ các điều kiện phục vụ người dân, tổ chức; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương trong việc tiếp nhận, chuyển giao hồ sơ.
Các đơn vị, địa phương phải niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và danh mục các thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị...
Hoàng Thi