BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao ban báo chí tháng 7.2010: Nóng chuyện tuyển sinh đầu cấp và chuyện mất xe ở công sở

Cập nhật ngày: 04/08/2010 - 06:03
HTML clipboard

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trang Văn Lý cung cấp thông tin cho báo chí về các hoạt động của UBND tỉnh diễn ra trong tháng 8.2010.

(BTNO) - Chiều 4.8 tại Sở Thông tin – Truyền thông, Hội nghị giao ban báo chí tháng 7.2010 do Giám đốc Sở, ông Phan Thành Thắm chủ trì “nóng” hơn thường lệ, xoay quanh vấn đề tuyển sinh vào lớp 1 và loạt vụ mất xe ở các công sở trên địa bàn Thị xã.

Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT-TT Trần Văn Dững khái quát những thông tin nổi bật mà các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình đã đưa trong tháng 7 vừa qua, đặc biệt là chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ TT – TT Trần Đức Lai. Bên cạnh đó, báo đài cũng đã tập trung đưa tin Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với tỉnh tổ chức trọng thể lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam ở Campuchia về nước; Hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 34; Các huyện, thị trên địa bàn Tây Ninh tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015…

Ông Trang Văn Lý – Chánh Văn phòng UBND tỉnh cung cấp thông tin về các hoạt động của UBND tỉnh dự kiến diễn ra trong tháng 8.2010, trong đó có việc Tập đoàn Dầu khi Việt Nam chuẩn bị khởi công xây dựng khách sạn 4 sao, 18 tầng với tổng kinh phí hơn 300 tỷ đồng ở Khu vui chơi Ước mơ Tuổi thơ cũ; Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và UBND tỉnh ký hợp đồng xây dựng Nhà máy sản xuất Sorbitol, công suất 20.000 tấn/năm tại ấp Suối Ông Đình, xã Trà Vong, huyện Tân Biên, Tây Ninh…

Khách mời tham dự Hội nghị giao ban lần này là ông Võ Hiền Phương – Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo TN. Ông Phương đã cung cấp khá đầy đủ những thông tin về công tác chuẩn bị khai giảng năm học 2010 – 2011, trong đó có việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới, tình hình đội ngũ giáo viên, nhu cầu tuyển sinh các lớp đầu cấp, công tác bồi dưỡng chính trị - nghiệp vụ cho nhà giáo và cán bộ quản lý GD-ĐT hè 2010.

Không đặt nhiều câu hỏi, nhưng các đại biểu tham dự đã làm nóng Hội nghị khi thông tin ngược cho ngành GD-ĐT việc một số trường tiểu học bán trú trên địa bàn Thị xã có mức thu trái với quy định trong tuyển sinh vào lớp 1; hoặc việc có trường yêu cầu phải đóng học phí một lần trong khi có nhiều gia đình đời sống khó khăn, muốn được đóng hai lần. Chuyện một trường tiểu học bán trú ở huyện Hoà Thành có mức thu “xã hội hoá” đến 25 triệu đồng tiếp tục được nhắc lại. Có đại biểu cho rằng, mức thu này còn cao hơn cả học phí Đại học.

Giám đốc Sở GD – ĐT Võ Hiền Phương trả lời câu hỏi của báo chí.

Đối với vấn đề dạy thêm, một nhà báo cho rằng: Đã đến lúc cần đặt vấn đề thuế thu nhập cá nhân đối với các giáo viên dạy thêm vì trên thực tế có những lớp, tổng số tiền học phí từ hàng chục lên đến hơn 100 triệu đồng.

Các nhà báo cũng đề nghị ông Trang Văn Lý – Chánh Văn phòng UBND tỉnh tham mưu với lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và người dân cảnh giác trước tình trạng mất xe liên tục ở công sở trong khoảng 10 ngày qua.

Đặng Hoàng Thái