BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Châu Thành:

Giao ban thường trực HĐND huyện và xã, thị trấn 9 tháng đầu năm 2020 

Cập nhật ngày: 07/10/2020 - 09:14

BTNO - Ngày 6.10, HĐND huyện Châu Thành hội nghị giao ban giữa thường trực HĐND huyện với thường trực HĐND các xã, thị trấn 9 tháng đầu năm 2020.

Đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm cho thấy, Thường trực HĐND huyện Châu Thành đã chủ động, tích cực triển khai các mặt hoạt động, thực hiện tốt vai trò điều hòa, phối hợp hoạt động với các Ban HĐND huyện; hoạt động bảo đảm đúng thẩm quyền, có hiệu quả, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân.

Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp được chủ động, tập trung chỉ đạo, đôn đốc và thực hiện tốt, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Quang cảnh hội nghị giao ban.

Hoạt động giám sát được thực hiện quyết liệt và hiệu quả hơn, chú trọng khảo sát thực tế để nắm thông tin phục vụ tốt cho giám sát; quan tâm rà soát, theo dõi việc thực hiện những kiến nghị sau giám sát; tăng cường giám sát, phúc tra việc giải quyết kiến nghị của cử tri và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định.

Hoạt động giải trình tại phiên họp của Thường trực HĐND huyện được quan tâm, chất lượng, hiệu quả được nâng lên, qua đó thể hiện được quyền, trách nhiệm của Thường trực HĐND, đại biểu HĐND huyện cũng như trách nhiệm của UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan đối với những vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm.

Một nội dung quan trọng khác là hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện nghiêm túc, trong 9 tháng đầu năm đã tổ chức 2 đợt tiếp xúc cử tri, có 102 lượt cử tri phát biểu với 194 ý kiến.

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau các đợt tiếp xúc đã được UBND huyện chỉ đạo giải quyết, trả lời bằng văn bản, được Thường trực HĐND huyện tổ chức giám sát thường xuyên.

Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được Thường trực quan tâm giám sát thường xuyên, được UBND huyện tập trung giải quyêt, có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành được sự đồng tình của người dân, hạn chế tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Thiện Nhân