Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao lưu Hải quân Việt Nam - Brunei 

Cập nhật ngày: 20/04/2017 - 18:40

Vừa qua, tàu buồm 286 Lê Quý Đôn cùng đoàn công tác của Hải quân nhân dân Việt Nam do Đại tá Phan Văn Vân, Phó Giám đốc Học viện Hải quân làm Trưởng đoàn đã thăm, giao lưu hữu nghị với Hải quân Hoàng gia Brunei.

Trong hành trình, Trưởng đoàn cùng đại diện đoàn công tác đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam. Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Phan Văn Vân giới thiệu tóm tắt về tàu 286, là tàu buồm đầu tiên của Hải quân Việt Nam, được vinh dự đặt theo tên nhà bác học Lê Quý Đôn. Tàu được biên chế cho Hải quân Việt Nam từ tháng 3/2016, có chức năng huấn luyện thực tế cho học viên sỹ quan lực lượng này.

Theo Trưởng đoàn - Đại tá Phan Văn Vân, hành trình lần này của tàu buồm 286 là dịp tốt để các học viên sỹ quan trẻ trải nghiệm thực tế đi biển dài ngày, vận dụng lý thuyết và kiến thức thu nhận được vào thực tế công tác và nhất là cơ hội cho các học viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ Hải quân Hoàng gia Brunei, góp phần xây dựng tình cảm chân thành, củng cố tình hữu nghị giữa lực lượng Hải quân hai nước nói riêng và quân đội Việt Nam - Brunei nói chung.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác đến thăm Đại sứ quán, Đại sứ Đỗ Anh Tuấn đã thông báo ngắn gọn về quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Brunei. Đại sứ nhấn mạnh, hành trình huấn luyện thực hành trên biển kết hợp làm công tác đối ngoại của tàu buồm 286 Lê Quý Đôn đến Brunei lần này không những có ý nghĩa quan trọng đối với lực lượng Hải quân hai nước mà còn là hoạt động thiết thực kỷ niệm 25 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1992 – 2017).

Thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Đỗ Anh Tuấn chúc Đoàn công tác luôn có sức khỏe dẻo dai để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và chúc chương trình công tác được hoàn thành đúng kế hoạch.

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến thăm Brunei của Đoàn:

Nguồn baoquocte