BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giết người chỉ vì vài giọt nước

Cập nhật ngày: 02/12/2010 - 10:48

(BTNO)- Ngày 2.12, tại UBND xã Thành Long (huyện Châu Thành), TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên toà xét xử vụ án “giết người” đối với Nguyễn Tuấn Bình, 20 tuổi, Nguyễn Tấn Hoài, 26 tuổi, Nguyễn Văn Sanh, 20 tuổi, Nguyễn Văn Giàu, 25 tuổi đều ngụ tại huyện Châu Thành.

Các bị cáo tại phiên toà

Vào khoảng 20 giờ ngày 6.6.2010 tại quán Năm Xuân (thuộc ấp Thành Tây, xã Thành Long, huyện Châu Thành) có 4 bàn khách đang uống rượu. Bàn của Bình và anh ruột là Hoài ngồi gần bàn của anh Nguyễn Văn Ni. Trong khi rót nước uống, Ni vô ý tạt nước trúng vào người của Bình, Bình quay lại hỏi anh Ni: “mày giỡn hay thật vậy?”, Ni chưa kịp trả lời thì Hoài đi sang đá vào người Ni, anh Ni đứng lên xin lỗi, Hoài tiếp tục tát vào mặt Ni 2 cái, Bình cũng dùng chân đạp Ni một cái nhưng không trúng, mọi người trong quán cũng đã can ngăn Bình và Hoài.

Lúc này anh Nguyễn Văn Quang đang uống rượu ở bàn kế bên lên tiếng: “Tụi mày ở đâu đến làm cha?”. Hoài nghe và bảo: “Tụi mày muốn gì?”. Cùng lúc, Nguyễn Văn Sanh ở bàn kế bên cũng bực tức hỏi: “Chứ tụi mày muốn gì?”.

Sau câu hỏi của anh Nguyễn Văn Sanh, Hoài liền chộp lấy chai thuỷ tinh đựng rượu ném trúng vào trán của Sanh làm rách da chảy máu. Sau đó, Hoài và Bình tiếp tục cầm chai thuỷ tinh chạy sang đánh Sanh và Quang. Cả hai bỏ chạy, nhưng Hoài vẫn đuổi theo sát, Sanh bèn nhặt khúc cây tầm vông đánh lại Hoài hai cái, Hoài dùng tay đỡ làm gãy cây làm đôi, Sanh bỏ cây chạy ra sau quán Năm Xuân rồi vòng ra đường nhựa, Bình và Hoài quay lại bàn tiếp tục uống rượu.

Khi Sanh chạy ra đường nhựa đến quán cà phê Kim Tuyền thì gặp  bạn là Nguyễn Văn Lợi. Thấy Sanh chảy máu ở trên mặt nên Lợi hỏi vì sao, Sanh nói: “Bị mấy thằng ở xã Hoà Hội đánh tại quán Năm Xuân”. Lợi không nói gì, cùng Sanh chạy bộ đến quán Năm Xuân. Khi đến bàn của Bình, Lợi hỏi: “Thằng nào đánh mày?” Sanh chỉ vào Hoài, Lợi lấy ghế nhựa đánh Hoài; lúc này có thêm Nguyễn Văn Giàu cũng hùa cùng Sanh đánh Hoài. Thấy vậy Bình liền chạy vào bên trong bếp của quán Năm Xuân lấy một con dao dài 12cm. Lúc này Giàu được mọi người khuyên can và ôm ghì lại, nên chỉ còn Lợi và Sanh đánh nhau với Hoài. Thấy Bình cầm dao chạy từ sau nhà bếp lên, Sanh la lên và kéo Lợi định bỏ chạy, nhưng Bình nhanh hơn đã kéo anh Lợi lại và cầm dao đâm thẳng vào ngực Lợi. Mặc dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Lợi đã chết trên đường đến bệnh viện. Sau khi đâm chết Lợi, Bình rút dao ra và đem giấu con dao ngoài đám mía ở phía sau quán nhậu, sau đó y về nhà ngủ, đến sáng mới ra đầu thú tại Công an huyện Châu Thành.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Bình 20 năm tù giam về tội giết người; Nguyễn Tấn Hoài 24 tháng tù giam, Nguyễn Văn Sanh và Nguyễn Văn Giàu đều lãnh án 12 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng.

BẢO GIANG