BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giới thiệu về Quốc hội cho ứng cử viên lần đầu trúng cử

Cập nhật ngày: 23/06/2011 - 05:50

Sáng 23.6, tại Hà Nội, Ban Công tác đại biểu của Quốc hội tổ chức hội nghị “Giới thiệu về Quốc hội cho ứng cử viên lần đầu trúng cử đại biểu Quốc hội” với sự tham dự của gần 130 đại biểu.

Hội nghị nhằm hỗ trợ đại biểu nhận thức và hiểu biết về tính chất, các nguyên tắc hoạt động của Quốc hội; cơ cấu tổ chức, vai trò, chức năng của Quốc hội; quy trình, thủ tục hoạt động ở Quốc hội; Nhận thức và sử dụng hiệu quả vị thế của đại biểu Quốc hội, các quyền và nghĩa vụ của đại biểu Quốc hội trong và ngoài kỳ họp. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được chia sẻ những kỹ năng cần thiết trong hoạt động của Quốc hội như: kỹ năng thuyết trình, thu thập và xử lý thông tin; trao đổi một số kinh nghiệm trong hoạt động của đại biểu Quốc hội.

Khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Bính, Phó trưởng ban Công tác đại biểu khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm kỳ Quốc hội mới và trọng trách của những đại biểu được nhân dân tin tưởng.

Ông Nguyễn Văn Bính cho rằng: “Một nhiệm kỳ mới của Quốc hội có nhiều trọng trách, trong khi có tới 333 trong tổng số 500 đại biểu Quốc hội mới trúng cử lần đầu. Những kiến thức tại hội nghị này sẽ là hành trang tối thiểu song hành cùng các đại biểu trong suốt nhiệm kỳ 5 năm sắp tới. Chúng tôi hy vọng, sau hội nghị này, những vấn đề mà các đại biểu đang tìm hiểu, nghiên cứu để chuẩn bị cho hoạt động nghị trường của mình sẽ được từng bước hoàn thiện để các đại biểu bước vào kỳ họp đầu tiên vững vàng tự tin, đóng góp nhiều ý kiến trong công tác tổ chức nhân sự của bộ máy Nhà nước”.

Tại hội nghị, các báo cáo viên trình bày 2 chuyên đề, gồm; tổng quan về Quốc hội và cơ cấu tổ chức của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội.

Hội nghị “Giới thiệu về Quốc hội cho ứng cử viên lần đầu trúng cử đại biểu Quốc hội” được tổ chức tại 3 khu vực (miền Nam – tại TP HCM từ ngày 20- 22.6; miền Bắc, tại Hà Nội ngày từ 23- 25.6 và miền Trung, tại Đà Nẵng từ ngày 27- 29.6.

(Theo VOV)