BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Thảo luận nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri 

Cập nhật ngày: 15/07/2023 - 14:02

BTNO - Chiều 14.7, Thường trực HĐND huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn thảo luận về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND tỉnh, huyện, xã nhiệm kỳ 2021-2026”.

Quang cảnh hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, phân tích những khó khăn, vướng mắc trong các cuộc tiếp xúc cử tri như: Việc mời người dân tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; niềm tin của cử tri vào các cuộc tiếp xúc; tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND trong các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn.

Thông qua việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Qua đó, đại biểu HĐND các cấp nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri gửi đến ngành chức năng giải quyết, nhằm phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững tình hình an ninh chính trị ở địa phương.

Trong thời gian qua, hoạt động của Thường trực HĐND huyện, các xã, thị trấn đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Huyện uỷ, triển khai các Nghị quyết bảo đảm đúng luật và quy chế; công tác tiếp công dân, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện tốt.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND huyện phối hợp Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, UBND huyện và các xã, thị trấn tổ chức 8 điểm tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội khoá XV, 72 điểm tiếp xúc cử tri kết hợp giữa đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện, với hơn 6.400 lượt cử tri tham dự, 457 điểm tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã, với gần 19.600 lượt cử tri tham dự.

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết kịp thời, chưa đáp ứng yêu cầu; một số cơ quan có thẩm quyền chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình trong việc xem xét, giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri; việc theo dõi, đôn đốc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa thường xuyên, quyết liệt; tiếp xúc cử tri theo chuyên đề chưa thực hiện tốt; số lượng cử tri tham dự buổi tiếp xúc nhiều nơi chưa bảo đảm theo yêu cầu.

Trọng Cầu