BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hạ cánh khẩn cấp, máy bay Vietnam Airlines nổ lốp

Cập nhật ngày: 07/08/2009 - 05:56

 

Hai lốp sau đã bị nổ vì phanh khẩn cấp. Xe cứu hoả cũng được huy động đến.

Chiều 7.8, chiếc máy bay Airbus A320 từ Nha Trang đi TP. HCM chở theo 164 hành khách chuẩn bị hạ cánh thì tổ lái phát hiện dấu hiệu bất thường trong hệ thống dầu thuỷ lực ở càng máy bay. Tổ lái quyết định thực hiện phương án sử dụng phanh khẩn cấp và tiếp đất an toàn xuống đoạn cuối mép đường bay 25L Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14 giờ 45 cùng ngày.

Toàn bộ 164 hành khách, trong đó có 26 trẻ em, 2 trẻ sơ sinh, tổ bay, hành lý và hàng hoá đều an toàn và được sơ tán khỏi máy bay trong vòng 5 phút mà không ai bị thương tích.

Theo thông tin ban đầu, máy bay không bị hư hại sau sự cố, ngoại trừ bị nổ hai lốp sau do việc phanh khẩn cấp. Vietnam Airlines đang phối hợp với Cục Hàng không, nhà chức trách sân bay và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân sự cố.

Cơ trưởng chuyến bay là ông Jual Ruiz người Peru được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ bay từ năm 2005. Chiếc máy bay Airbus A320 này được Vietnam Airlines khai thác từ tháng 7 năm 1996, được kiểm tra kỹ thuật định kỳ vào ngày 25.5 và trước mỗi chuyến bay.

(Theo VNE)