BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Nội tiết kiệm 100 triệu đồng mỗi ngày nhờ email

Cập nhật ngày: 16/04/2009 - 03:26

Từ 16.4, UBND thành phố Hà Nội triển khai hình thức gửi giấy mời họp, công văn qua thư điện tử cho các đầu mối hành chính trên địa bàn thay thế cho hình thức gửi qua đường bưu điện.

Trước đây, Văn phòng UBND thành phố gửi lịch công tác, các dự thảo văn bản qua thư điện tử, nhưng chưa áp dụng với việc gửi giấy mời họp, công văn hành chính. Sau một tuần triển khai thử nghiệm cho thấy, việc gửi giấy mời họp, công văn giấy tờ được gửi đến nơi nhận nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm được thời gian và chi phí hành chính.

Theo Văn phòng UBND, khi gửi giấy mời họp, công văn bằng đường bưu điện phải mất từ 1 đến 3 ngày mới đến địa chỉ nhận. Chi phí cho một bì thư thông thường từ 1.400 đồng đến 1.800 đồng, với bì thư hỏa tốc từ 13.500 đồng đến 180.900 đồng. Hằng ngày, chi phí gửi tới mỗi đầu mối hành chính tới hàng triệu đồng. Với hơn 70 đầu mối trực thuộc thành phố thì số chi phí này rất lớn.

Theo hình thức gửi văn bản qua thư điện tử, chi phí chỉ còn vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng trong ngày. Với các đầu mối hành chính lớn có thể tiết kiệm được từ 1-3 triệu đồng mỗi ngày. Trung bình mỗi ngày, thành phố tiết kiệm khoảng 100 triệu đồng.

(Theo VNE)