BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc hạ thuỷ tàu ngầm tấn công 1.800 tấn thứ tư

Cập nhật ngày: 14/08/2013 - 05:14
HTML clipboard

Con tàu được đặt theo tên dũng sĩ nổi tiếng Kim Jwa-jin là chiếc tàu ngầm Type 214 thứ tư được Hàn Quốc đưa vào hoạt động kể từ năm 2010. 

Ngày 13.8, Hải quân Hàn Quốc đã tổ chức lễ hạ thuỷ chiếc tàu ngầm tấn công 1.800 tấn Type 214, trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy năng lực chiến đấu dưới nước.

Tổng thống Park Geun-hye, Bộ trưởng Quốc phòng cùng các quan chức quân sự cấp cao đã đến tham dự lễ hạ thuỷ chiếc tàu ngầm tại xưởng đóng tàu của Tập đoàn Daewoo ở đảo Geoje, gần cảng Busan, phía Đông Nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Con tàu được đặt theo tên dũng sĩ nổi tiếng Kim Jwa-jin là chiếc tàu ngầm Type 214 thứ tư được Hàn Quốc đưa vào hoạt động kể từ năm 2010. Trong cuộc chiến tranh giành độc lập, vị tướng Kim Jwa-jin (1889-1930) đã lãnh đạo đội quân Cheongsan-ri đánh bại 3.300 binh lính Nhật trong trận chiến năm 1920, thắng lợi lớn nhất trong phong trào độc lập Hàn Quốc.

Tàu ngầm Kim Jwa-jin có thể tấn công đồng thời 300 mục tiêu và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như chống hạm, chống tàu ngầm, phòng không cũng như phát động các cuộc tấn công chính xác vào đất liền bằng tên lửa hạm đối đất.

Tàu ngầm mới chạy bằng diesel cũng có thể thực hiện một hải trình vòng tròn từ Seoul đến Hawaii mà không cần phải tiếp nhiên liệu, cũng như thực hiện các nhiệm vụ dưới nước trong suốt 2 tuần mà không cần nổi lên mặt nước.

Theo kế hoạch, tàu ngầm Kim Jwa-jin sẽ được chuyển giao cho Lực lượng Hải quân Hàn Quốc vào quý II của năm 2014 sau giai đoạn đánh giá. Con tàu này sẽ chính thức được triển khai trong các chiến dịch hải quân của nước này vào năm 2015.

TÙNG LÂM

Theo THX