BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng bông rớt giá, nông dân rầu!

Cập nhật ngày: 19/09/2010 - 11:10

Hàng bông “rớt giá” xuống mức thấp nhất trong 2 năm qua

Nhiều nông dân chuyên trồng hàng bông (bầu, bí, dưa leo, đậu bắp, cà nâu, khổ qua…) cho biết, khoảng hơn tuần nay, giá hàng bông đã tụt nhanh đến mức thấp nhất từ hai năm qua.

Theo nhiều nông dân ở xã Long Phước và Long Khánh (huyện Bến Cầu), kể từ trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu (2009) đến nay, giá các loại hàng bông kể trên luôn ở mức cao, thậm chí rất cao, nhất là từ trước và sau Tết Canh Dần (2010). Thời điểm đó, giá dưa leo có lúc lên đến 25.000 đồng/kg, các loại hàng bông khác cũng có giá rất cao. Qua tết, giá các loại hàng bông giảm xuống nhưng vẫn còn ở mức cao so với những năm trước. Điều này đã khiến nông dân ở nhiều địa phương chuyển sang đầu tư trồng các loại hàng bông và có thu nhập đáng kể.

Tuy nhiên, hiện giá hàng bông đã “rớt” thê thảm. Các loại bí đao, cà nâu, dưa leo… hiện chỉ còn từ 1.000 đồng đến 1.500 đồng/kg (giá bán tại vườn cho thương lái mua gom mang xuống TP.HCM tiêu thụ). Với mức giá này, mỗi công đất trồng hàng bông vừa thu hoạch, nông dân chỉ “gỡ vốn” hoặc lỗ vài triệu đồng tuỳ theo năng suất.

HOÀNG THI