BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng ngàn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ 

Cập nhật ngày: 27/07/2019 - 19:09

BTNO - Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2019), nhiều địa phương trong tỉnh cùng các tổ chức đoàn thể xã hội và nhân dân đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

* Tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức, Gò Dầu), Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Huyện đoàn Gò Dầu tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Gò dầu cùng đoàn viên, thanh niên thả đèn hoa đăng.

Các đồng chí lãnh đạo, đoàn viên, thanh niên và học sinh đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ hương hồn liệt sĩ, dâng hương lên Đài tưởng niệm và thắp nến tri ân trên gần 4.000 phần mộ liệt sĩ.

Trọng Cầu

* Trước đó, cũng tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ, Bí thư Huyện ủy Lê Thành Công, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Văn Chiến cùng lãnh đạo huyện Gò Dầu và cán bộ lão thành cách mạng, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành huyện cùng nhân dân và học sinh xã Thạnh Đức đã đến viếng nghĩa trang.

Bí thư Huyện uỷ Lê Thành Công gióng 3 hồi chuông chiêu tập anh linh các anh hùng liệt sĩ. Tiếp đó, lãnh đạo huyện và đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thắp hương trên đài tưởng niệm và từng phần mộ liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Gò Dầu thắp hương tại Đài tượng niệm Khu di tích lịch sử căn cứ Lõm vùng ruột Huyện ủy.

* Tại Khu di tích lịch sử căn cứ Lõm vùng ruột Huyện ủy Gò Dầu (ấp Phước Bình A, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu), lãnh đạo huyện cũng đến viếng, thắp hương tại đài tượng niệm và nhà bia liệt sĩ; bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng, liêt sĩ đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Quyết tử giữ Gò Dầu”, giành lại độc lập tự do cho nhân dân.

Công Kha

* Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện Châu Thành và Sư đoàn bộ binh 5 tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Châu Thành - Thành phố Tây Ninh tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành Nguyễn Thị Thu Hiền thắp hương tại lễ viếng.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ, các vị nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang an nghỉ tại nghĩa trang; đồng thời dâng những tràng hoa tươi thắm lên tượng đài liệt sĩ.

Sau nghi thức dâng hương, lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thắp hương lên từng phần mộ của các liệt sĩ, ghi nhớ công lao của các chiến sĩ đã chiến đấu kiên cường, bất khuất và hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước.

Gia Hân

* Đoàn thanh niên huyện Dương Minh Châu và Trung tâm khai thác Ga Tân Sơn Nhất đã tổ chức lễ tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Dương Minh Châu.

 Trong không khí trang nghiêm, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hương đã trao ngọn đuốc truyền thống quê hương Dương Minh Châu anh hùng cho thế hệ trẻ huyện nhà. Từ ngọn lửa truyền thống này, các bạn trẻ và các đại biểu đến từng phần mộ liệt sĩ thắp hương, nến thể hiện sự tri ân sâu sắc trước anh linh của hơn 2.500 người con đất nước đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Hiền Âu

* Tại Tân Châu, bà Nguyễn Thị Thành- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các ban, ngành huyện đến viếng nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Quang cảnh buổi viếng Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Tân Đông.

 Đây là hoạt động ý nghĩa được huyện Tân Châu tổ chức hằng năm vào những dịp lễ, tết nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc; qua đó giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống hào hùng của dân tộc.

Chí Thành

* Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQVN huyện Trảng Bàng long trọng tổ chức lễ đặt vòng hoa và viếng mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thuộc ấp Cầu Xe (xã Hưng Thuận).

Cán bộ lão thành cách mạng và lãnh đạo huyện thắp hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Huyện ủy Trương Nhật Quang cùng cán bộ lão thành cách mạng qua các thời kỳ, lãnh đạo huyện, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn.

Ngay sau lễ viếng, đại biểu đã đến thắp hương từng phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng tri ân, tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ cách mạng năm xưa, để hôm nay đất nước được hoà bình.

Minh Tùng

* Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Đoàn U70 An ninh vũ trang ở Đồi Cao, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và Ban An ninh tỉnh Tây Ninh tại Bàu Rong, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu.

Cán bộ, chiến sĩ CATN dâng hương tại Đồi Cao.

Bia tưởng niệm liệt sĩ Đoàn U70 An ninh vũ trang ở Đồi Cao là nơi ghi lại những chiến tích và sự hy sinh anh dũng của 25 cán bộ, chiến sĩ C1, C3 thuộc Đoàn U70.

Tại căn cứ Bàu Rong, 10 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng An ninh Tây Ninh đã hy sinh vì hứng chịu trận mưa bom dữ dội từ máy bay B52 của địch vào ngày 26.6.1968. Đau xót hơn, khi chỉ có 2 trong số 10 người này tìm được thi thể, 8 người còn lại đều đã thịt nát xương tan.

Căn cứ Bàu Rong của Ban An ninh Tây Ninh đã được UBND tỉnh Tây Ninh công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh vào ngày 5.1.2004, là nơi tìm về, ôn lại truyền thống của các thế hệ chiến sĩ Công an tỉnh Tây Ninh.

Thảo Trang- Tuyết Nhung


  • Kết quả SXMB nhanh nhất