Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
(BTNO) - Đã lâu tôi không đi phương tiện giao thông công cộng trên tuyến Tây Ninh - An Sương, thành phố Hồ Chí Minh. Những tưởng thời buổi này không còn cảnh nhà xe “bất cần khách” bởi đã có quá nhiều đơn vị kinh doanh lĩnh vực này. Nhưng không...
Hôm đó, ngày 17.9.2016, tại bến xe An Sương, TP HCM, tôi mua vé xe Đồng Phước về Tây Ninh. Trên vé có ghi giờ khởi hành là 14 giờ 25, số tiền, số ghế... nhưng không hề ghi biển số xe và loại xe bao nhiêu chỗ ngồi. Mua vé xong, tôi chờ chừng 10 phút thì nghe trên loa phóng thanh thông báo “Hành khách nào đi chuyến xe lúc 14 giờ 25 theo bác tài lên xe (BS 70B-008.28).
Tôi lập tức đi cùng tốp hành khách theo một bác tài cỡ tuổi 30, mặc áo màu hồng- đồng phục của nhân viên Công ty Đồng Phước. Đến chiếc xe loại 30 chỗ ngồi, mọi người đưa vé ra trình bác tài rồi lần lượt lên xe. Đến lượt tôi thì bị “ách lại”, bác tài nói hơi gay gắt: “Vé anh màu xanh, không phải màu trắng, không phải đi xe này!”.
Ngạc nhiên, tôi phân trần: “Hồi nãy nghe thông báo hành khách về Tây Ninh chuyến xe 14 giờ 25 theo tài xế ra xe, tôi đi theo anh đến xe này thôi. Tôi đâu nghe nói vé xanh, vé trắng gì”. Anh tài xế to tiếng: “Tôi không biết! Anh không phải đi xe này, tự tìm xe khác mà đi!”.
Tôi thất vọng, đành lủi thủi đi tìm xe khác mà chẳng biết đó là xe nào. Cũng may, hơn 10 phút sau tôi cũng tự tìm được chiếc xe mình được đi (BS 70B-00933, loại 15 chỗ). Tại đây, tôi tiếp tục bị bác tài cằn nhằn vì trong lúc tất tả tìm xe, tôi gửi túi xách cho một người cách đó chục mét giữ, khi gặp đúng chuyến xe mình đi, tôi nói bác tài chờ tôi một chút để đi lấy hành lý.
Sau khi lên xe “an toàn”, tôi nghĩ, câu khẩu hiệu cam kết của doanh nghiệp Đồng Phước là “Nhanh chóng, thuận tiện, an toàn…” nên thêm vào hai từ là “văn minh, lịch sự” mới đúng là xe chất lượng cao.
Người đi đường