BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND giám sát CCHC tại Sở Xây dựng 

Cập nhật ngày: 04/04/2019 - 19:04

BTNO - Chiều 3.4, ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh cùng thành viên các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016-2020.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, trong giai đoạn 2016-2020, đơn vị đã phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ theo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X về CCHC giai đoạn 2016-2020.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi làm việc

Hằng năm, Sở Xây dựng đều ban hành Kế hoạch tuyên truyền về CCHC; mạnh dạn củng cố, sắp xếp lại bộ máy tổ chức theo Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt, rà soát bộ máy theo hướng tinh giản biên chế.

Đơn vị còn ban hành bộ thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng gọn nhẹ, đơn giản, công khai, minh bạch, giúp giảm thiểu thời gian và kinh phí của cá nhân, tổ chức. Qua khảo sát, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công tại đơn vị đạt trên 80%.

Trong 3 năm qua, Sở đã tham mưu HĐND tỉnh ban hành 1 văn bản về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành 14 văn bản quy phạm pháp luật về quy định cấp giấy phép xây dựng, quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải, về phân công trách nhiệm và phân cấp quản lý chất thải rắn xây dựng trên địa bàn tỉnh…

Về TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng thực hiện tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công là 35 thủ tục; TTHC giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện là 8 thủ tục. Sở đang áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 2 thủ tục, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 1 thủ tục.

Giám đốc Sở Xây dựng Trương Văn Ngôn báo cáo việc thực hiện CCHC của đơn vị.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý của Sở, như việc quản lý trật tự xây dựng còn nhiều "khoảng lùi", không gian chưa đồng bộ ảnh hưởng đến cảnh quan chung; tình trạng cất nhà không có giấy phép;  vấn đề áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc…Các vấn đề đoàn đặt ra đều được Giám đốc Sở Xây dựng giải trình.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đánh giá cao những nỗ lực của Sở trong thực hiện CCHC. Sở đã tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh kịp thời triển khai thực hiện thực thi pháp luật chuyên ngành tại địa phương, góp phần giải quyết nhu cầu xây dựng và tăng cường công tác quản lý của nhà nước. Sở cũng đã chủ động sắp xếp lại cơ quan, giảm được 2 phòng; đơn vị sự nghiệp đã thực hiện được cơ chế tự chủ hoàn toàn về kinh phí và biên chế.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch HĐND tỉnh, việc tinh giản biên chế của Sở theo lộ trình còn khá chậm, đơn vị cần có giải pháp để đến năm 2021 giảm được 10% biên chế, đồng thời gắn việc tinh giản biên chế với việc sắp xếp lại bộ máy theo Đề án vị trí, việc làm.

Về thực hiện giải quyết các TTHC, ông Nguyễn Thành Tâm đề nghị trong thời gian tới Sở cần khẩn trương triển khai cơ chế liên thông trong giải quyết TTHC với các cơ quan liên quan để tạo thuận lợi cho người dân; đồng thời nghiên cứu, nâng số thủ tục dịch vụ công mức độ 3, 4 lên để tăng tính tiện lợi cho người dân, vì số lượng TTHC cấp 3, 4 như hiện nay là còn quá ít.

N.D