BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri phường Long Thành Trung 

Cập nhật ngày: 12/01/2022 - 10:11

BTNO - Chiều 11.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Hòa Thành có Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Thị Ngọc Mai; Tổng Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại công nghệ dịch vụ Hùng Duy Lê Minh Trúc và đại biểu HĐND thị xã Hòa Thành tiếp xúc cử tri phường Long Thành Trung sau kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh và HĐND thị xã.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành.

Báo cáo với cử tri về hoạt động của tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Hòa Thành trong năm 2021, đại biểu Trần Thị Ngọc Mai - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết trong năm qua, các thành viên của tổ đã tham dự 2 kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh; các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp 11 ý kiến, thực hiện quyền chất vấn và biểu quyết thông qua 42 nghị quyết.

Các ý kiến đóng góp được UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp thu, ghi nhận. Các đại biểu trong tổ cũng đã tham gia một đợt tiếp xúc cử tri trên địa bàn thị xã Hoà Thành với 403 cử tri tham dự, tiếp thu 36 ý kiến đóng góp, trong đó có 25 ý kiến được giải trình, làm rõ tại các buổi tiếp xúc.

Đồng thời ghi nhận 11 ý kiến trong đó có 7 ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh gửi về Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời đầy đủ cho cử tri.

Sau đợt tiếp xúc cử tri, tổ đại biểu đều tổ chức trao đổi, phối hợp với đại diện lãnh đạo của HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã để thống nhất phân loại các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, tổng hợp chính xác, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển đến Thường trực HĐND tỉnh và rút kinh nghiệm cho kỳ tiếp xúc lần sau được tốt hơn. Các thành viên tổ đại biểu cũng thực hiện tiếp công dân định kỳ tại trụ sở Tiếp dân của tỉnh, thị xã và cơ quan nơi đại biểu công tác theo sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh.

Đại biểu Trần Thị Ngọc Mai - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh thông báo tới cử tri phường Long Thành Trung kết quả kỳ họp thứ 2 của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong năm 2021, các đại biểu chủ trì và tham gia 18 cuộc giám sát của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh. Qua giám sát, các Đại biểu tham gia kiến nghị những tồn tại đối với các đơn vị được giám sát đã góp phần tháo gỡ những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc, giúp cho việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng đạt hiệu quả và đúng quy định pháp luật.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành nhất trí cao với các báo cáo của đại biểu HĐND hai cấp và không có ý kiến, kiến nghị thêm.

Phương Thuý