Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Ngày 19.6, Thường trực HĐND huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời rà soát những kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm từ các kỳ tiếp xúc trước.


Trên cơ sở lắng nghe, tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân qua các đợt tiếp xúc và tiếp công dân, Thường trực HĐND các cấp trong huyện đã tổng hợp, phân loại và chuyển các nội dung này đến đúng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.
Thường trực HĐND huyện cũng chỉ đạo các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND thực hiện tốt chức năng giám sát, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị. Công tác này được triển khai thông qua việc theo dõi báo cáo phản hồi của các cơ quan, tổ chức giám sát chuyên đề tại những nơi có nhiều phản ánh của cử tri; cũng như định hướng cho các tổ đại biểu lựa chọn các vấn đề bức xúc để chất vấn trực tiếp tại kỳ họp, yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo, làm rõ những nội dung được cử tri quan tâm.
Theo báo cáo, UBND huyện đã tiếp nhận và giải quyết đầy đủ 17/17 kiến nghị của cử tri, đạt 100%. Các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, thực hiện đúng thẩm quyền và tiến độ.
Xí nghiệp Thuỷ lợi Dương Minh Châu đã xử lý dứt điểm 1/1 kiến nghị sau kỳ họp thứ 12; Điện lực Dương Minh Châu hoàn thành việc giải quyết 2/2 kiến nghị, bao gồm cả những nội dung còn tồn đọng từ các kỳ tiếp xúc trước; Đội Thuế liên huyện Hoà Thành – Dương Minh Châu đã giải quyết xong 1/1 kiến nghị của cử tri. Tất cả các nội dung phản ánh đều được xử lý đầy đủ, đúng hạn, thể hiện sự vào cuộc tích cực và tinh thần trách nhiệm cao của các ngành, đơn vị liên quan.
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hoài Phương– Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của các ngành, đơn vị và địa phương trong việc tiếp thu, xử lý hiệu quả các kiến nghị mà cử tri gửi đến qua các kỳ họp HĐND huyện.
Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết kiến nghị, nhất là việc gắn trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu với kết quả thực hiện. Quá trình tiếp nhận kiến nghị cần được phân loại rõ ràng, đặc biệt là các nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, để bảo đảm được xử lý đúng chức năng, đúng pháp luật, từ đó bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri một cách thiết thực, hiệu quả.
Cẩm Thư