BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Dương Minh Châu: Nhiều đổi mới, sáng tạo 

Cập nhật ngày: 13/03/2021 - 22:50

BTNO - Sáng 12.3, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hùng- Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, ông Nguyễn Trọng Tấn- Phó trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Dương Minh Châu.

Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND các cấp trên địa bàn huyện Dương Minh Châu có nhiều đổi mới. Họat động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm. Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật; xem xét, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực, vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương.

Tổ chức thành công 137 kỳ họp, trong đó cấp huyện 15 kỳ họp, cấp xã, thị trấn 122 kỳ họp. Công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp thường xuyên được đổi mới, đúng quy định pháp luật. Báo cáo thẩm tra của hai Ban HĐND có tính phản biện cao, giúp cho các đại biểu có thêm thông tin để thảo luận, quyết định các giải pháp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của địa phương.

Đại diện HĐND xã, thị trấn ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Nghị quyết của HĐND đáp ứng yêu cầu thực tiễn; cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định của pháp luật và phù hợp nguồn lực của địa phương, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã ban hành 99 Nghị quyết và HĐND các xã, thị trấn ban hành 647 nghị quyết.

Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tích cực tham gia các hoạt động theo chức năng, chủ động xây dựng kế hoạch giám sát hàng năm. Qua giám sát, khảo sát đã tác động tích cực đến hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan chuyên môn huyện và xã, thị trấn, giúp tháo gỡ khó khăn, khắc phục tồn tại, thiếu sót trong thực thi nhiệm vụ.

Hội nghị cũng nêu lên một số hạn chế trong nhiệm kỳ qua, một số đại biểu HĐND huyện chưa tích cực tham gia thảo luận tại phiên họp và tham gia các hoạt động của HĐND. Hoạt động giám sát và thẩm tra đã được nâng lên tuy nhiên một số ý kiến, kiến nghị của Đoàn giám sát, các ngành chức năng chưa xem xét, giải quyết kịp thời.

Việc tập hợp kiến nghị cử tri của một số tổ đại biểu còn chậm, có nội dung chưa đúng theo thẩm quyền giải quyết của cấp huyện; việc giải quyết, trả lời của một số phòng, ban, ngành được phân công có nội dung chưa thật thấu đáo, để cử tri kiến nghị nhiều lần...

Ông Phạm Văn Tín, Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể.

Nhân dịp này, UBND huyện Dương Minh Châu tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động năm 2020 và nhiệm kỳ 2016 – 2021 của HĐND khóa XI.

Vũ Nguyệt


 
Liên kết hữu ích