BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Thị xã: Trao đổi kinh nghiệm hoạt động tiếp xúc cử tri

Cập nhật ngày: 25/10/2013 - 02:38
(BTNO)- Hội đồng nhân dân Thị xã vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp, đưa ra giải pháp tháo gỡ những hạn chế để nâng cao hiệu quả, chất lượng của hoạt động này trong thời gian tới.
Bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi trao đổi.

Dự hội nghị có bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Lê Thị Đổi - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe những kinh nghiệm trong công tác phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của HĐND phường 2, xã Ninh Thạnh, Uỷ ban MTTQ phường 1, phường 3, những góp ý của các đại biểu về công tác chuẩn bị trước khi diễn ra buổi tiếp xúc, vai trò của người điều hành buổi tiếp xúc, phân tích, làm rõ các nguyên nhân của hạn chế trên.

Có ý kiến đề xuất, đại biểu HĐND nên tham dự các buổi họp tổ dân cư tự quản để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri; Cần phân cấp đơn vị tổ chức phù hợp với cấp đại biểu tiếp xúc cử tri; Sau tiếp xúc cần phân loại ý kiến thuộc thẩm quyền cấp nào để đề xuất giải quyết cho kịp thời.

Bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực của Thị xã trong tổ chức tiếp xúc cử tri, nhất là đã tổ chức được các cuộc tiếp xúc theo ngành, giới. Bà cũng đặc biệt hoan nghênh những đề xuất, kiến nghị như: cần tóm gọn nội dung báo cáo kết quả kỳ họp cho cử tri dễ nắm; đại biểu cần bám sát việc giải quyết những kiến nghị của cử tri cho phù hợp; phân cấp đơn vị tổ chức phù hợp với cấp đại biểu tiếp xúc cử tri…

Xuân Vũ