Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Ngày 11/11/2025, Đoàn công tác của HĐND tỉnh Tây Ninh, do Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Võ Quốc Khánh làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với UBND xã Thạnh Hóa nhằm khảo sát về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên địa bàn xã.

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, Ban Kinh tế - Ngân sách, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phạm Nhật Trường.

Từ khi thành lập, đi vào vận hành hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, xã Thạnh Hóa quan tâm bố trí nhân sự và bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân.
Tính từ ngày 01/7 đến nay, xã Thạnh Hóa đã thực hiện 40 lượt tiếp công dân với 51 lượt người, 31 vụ việc liên quan. Qua đó đã tiếp nhận 17 đơn, gồm 1 đơn tố cáo và 16 kiến nghị; đã giải quyết 1 đơn tố cáo, đạt tỷ lệ 100% và 8/16 đơn kiến nghị, đạt tỷ lệ 50%.
Ngoài ra, khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, xã nhận 2 đơn khiếu nại của công dân, nhưng sau đó người khiếu nại rút đơn.
Nhìn chung, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân tại xã Thạnh Hóa đã đạt những kết quả tích cực, hầu hết các vụ, việc phát sinh đều được giải quyết kịp thời, không để xảy ra phức tạp; việc tổ chức thi hành các quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế do cán bộ tiếp công dân chưa được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới phù hợp với mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp nên việc tham mưu trong thực hiện công tác này còn chậm. Ngoài ra, lãnh đạo xã cũng nêu lên một số vấn đề còn khó khăn, vướng mắc của địa phương.
Kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Võ Quốc Khánh đề nghị thời gian tới, xã Thạnh Hóa cần tiếp tục sắp xếp, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân; cần bố trí cán bộ tiếp công dân có đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; tăng cường hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở, nhất là các ấp nhằm góp phần hạn chế khiếu nại, tố cáo, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn nhỏ tại địa phương./.
Ngọc Như