Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệu quả từ mô hình "Ngày không hẹn" 

Cập nhật ngày: 06/11/2022 - 10:59

BTNO - Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, thời gian gần đây, UBND thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành đã đưa vào thực hiện mô hình “Ngày không hẹn”.

Người dân đến bộ phận Một cửa thị trấn Châu Thành để giải quyết thủ tục hành chính.

Mô hình được thực hiện từ tháng 5.2022 đến nay đã mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công.

Anh Phạm Quang Trung, người dân thị trấn Châu Thành đến bộ phận Một cửa của Thị trấn để làm thủ tục về đất đai vào ngày thực hiện mô hình Ngày không hẹn cho biết, khi đến bộ phận Một cửa, được nhân viên ở đây nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn mọi trình tự thủ tục liên quan. Nhờ vậy, việc thực hiện các thủ tục diễn ra rất nhanh, anh rất phấn khởi và hài lòng. Anh Trung chia sẻ: “Mô hình Ngày không hẹn vào ngày thứ tư hằng tuần của Thị trấn rất hay, khi mình đến làm thủ tục thì được giải quyết nhanh gọn trong ngày. Nhân viên bộ tiếp nhận hồ sơ vui vẻ và nhiệt tình. Tôi nghĩ nên nhân rộng mô hình này”.

Chủ tịch UBND thị trấn Châu Thành Lương Thanh Tâm cho biết, với mô hình “Ngày không hẹn”, khi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến yêu cầu thực hiện một số thủ tục hành chính tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả vào ngày thực hiện mô hình, nếu đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định sẽ được công chức, viên chức tiếp nhận xử lý hồ sơ, trình ký và trả kết quả ngay trong ngày thay vì phải mất nhiều ngày hơn theo quy định.

Các thủ tục được chọn thực hiện bao gồm: Lĩnh vực tư pháp: cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình; lĩnh vực lao động, thương binh, xã hội: mai táng phí, trợ cấp một lần khi người có công với cách mạng từ trần, đổi hoặc cấp lại bằng Tổ quốc ghi công; lĩnh vực tài nguyên môi trường: xác nhận tiếp nhận sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân khi hết hạn sử dụng đất đối với trường hợp có nhu cầu.

Gia Hân