BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 tháng đầu năm 2020:

Hoà Thành có 7 đảng viên bị kỷ luật 

Cập nhật ngày: 26/06/2020 - 21:03

BTNO - Vừa qua, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) thị uỷ Hoà Thành tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, cấp uỷ và UBKT các cấp trên địa bàn thị xã Hòa Thành đã tăng cường kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở Đảng, nhằm kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên  vi phạm.

Trong đó, UBKT thị ủy và cơ sở đã giúp cấp ủy tiến hành giám sát trực tiếp 181 tổ chức Đảng và 560 đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 6 tổ chức Đảng, 6 đảng viên về tổ chức quán triệt và thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

UBKT các cấp giám sát trực tiếp đối với 162 tổ chức Đảng và giám sát thường xuyên đối với 216 đảng viên. Qua giám sát có 19 tổ chức Đảng còn thiếu sót tồn tại và 22 đảng viên thiếu sót, khuyết điểm được cảnh cáo, nhắc nhở,...

Trong công tác thi hành kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên được thực hiện nghiêm túc. Kết quả, 6 tháng đầu năm có 7 đảng viên bị kỷ luật, trong đó có 3 đảng ủy viên, 1 chi ủy viên, còn lại là đảng viên không giữ chức vụ. Về hình thức kỷ luật khiển trách 2 đảng viên, cảnh cáo 2 đảng viên và khai trừ 3 đảng viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và đưa ra các giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong thời gian tới. Qua đó, nhằm chủ động nắm bắt kịp thời tình hình và lãnh đạo, chỉ đạo chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót ở một số cấp ủy, tổ chức Đảng cơ sở.

Võ Liêm