BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành dẫn đầu thi đua khối Vận

Cập nhật ngày: 24/03/2011 - 10:19

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Bênh phát biểu tại Hội nghị.

(BTNO) - Ngày 24.3, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Bênh chủ trì Hội nghị giao ban công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở quý I-2011; tổng kết công tác thi đua năm 2010; ký kết giao ước thi đua giữa mặt trận, đoàn thể, hội quần chúng tỉnh và giữa Ban Dân vận các huyện, thị uỷ năm 2011.

Theo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, trong quý I-2011 vừa qua, Quỹ vì người nghèo đã vận động được hơn 3,3 tỷ đồng, xây tặng 582 căn nhà ĐĐK với tổng trị giá hơn 11,64 tỷ đồng. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán, các cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể tập trung chăm lo cho các đối tượng chính sách, nhân dân nghèo có điều kiện ăn tết. Kết quả đã tổ chức thăm hỏi, tặng gần 35.600 phần quà, tổng giá trị hơn 10,2 tỷ đồng.

Trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, đến này toàn tỉnh đã công nhận được 445/495 ấp, khu phố văn hoá; 58/95 xã, phường, thị trấn đăng ký xã, phường, thị trấn văn hoá, có 17 xã, phường, thị trấn được công nhận.

Cũng trong quý I-2011, các ngành, các cấp đẩy mạnh các phong trao thi đua, xây dựng nhiều mô hình mới. Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các cuộc tuyên truyền về tổ chức công đoàn, pháp luật lao động, về hợp động lao động cho công nhân các khu, cụm CN. Hội LHPN tích cực phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng CSXH giải ngân vốn vay phát triển kinh tế gia đình cho phụ nữ nghèo. Tỉnh Đoàn TN tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, hiến máu nhân đạo. Hội Nông dân tỉnh tổ chức nhiều lớp tập huấn, chuyển giao KH-KT, phổ biến kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng, vật nuôi…

Đại diện Ban Dân vận một số huyện, thị cũng đã nêu một số vấn đề đáng quan tâm như tình trạng ngừng việc tập thể của công nhân ở các Khu CN Trảng Bàng, Gò Dầu đòi tăng lương cơ bản, tăng trợ cấp xăng, chi trả phụ cấp độc hại, phép năm, tiền thưởng, giảm giờ tăng ca… Mặc dù Công đoàn đã phối hợp với các ngành chức năng giải quyết thành công các vụ việc nhưng khả năng tranh chấp lao động có chiều hướng gia tăng do đời sống người lao động đang gặp khó khăn khi các mặt hàng tiêu dùng tăng giá.

Năm nay, thời tiết bất thường, mưa to trái mùa gây thiệt hại cây thuốc lá vàng của nhiều hộ dân ở huyện Bến Cầu. Xuất hiện bệnh vàng lá mì, bệnh đạo ôn, cháy bìa lá lúa… ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân các huyện Tân Châu, Trảng Bàng, Dương Minh Châu.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Nhân dịp Hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh uỷ cũng đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng đơn vị xuất sắc dẫn đầu toàn khối trong năm 2010 cho Ban Dân vận Huyện uỷ Hoà Thành. Ban Dân vận các huyện Tân Châu, Gò Dầu và Trảng Bàng được tặng Bằng khen của UBND tỉnh.

Đ.H.T