BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng 

Cập nhật ngày: 01/05/2023 - 09:16

BTNO - Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hoà Thành sơ kết hoạt động quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II.2023.

Quang cảnh hội nghị.

Trong quý I, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Thị xã kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt chương trình cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn được các Hội, đoàn thể trên địa bàn quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức tốt việc cho vay và quản lý vốn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng uỷ thác.

Trong quý I.2023, tổng doanh số cho vay mới đạt hơn 17 tỷ đồng, với 610 lượt khách hàng vay vốn; doanh số thu nợ đạt hơn 8,4 tỷ đồng. Tính đến 31.3.2023, dư nợ uỷ thác qua 4 hội, đoàn thể đạt gần 338 tỷ đồng với gần 12.000 hộ vay và 284 tổ tiết kiệm và vay vốn, so với đầu năm nợ quá hạn giảm gần 540 triệu đồng.

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Hoà Thành giải ngân vốn hỗ trợ cho nông dân xã Trường Tây.

Phó Chủ tịch UBND Thị xã Lê Hồng Vân đề nghị các cấp, các ngành cần có sự phối hợp đồng bộ, kịp thời đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng, góp phần cùng với chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt các mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội.

Võ Liêm