BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Giao ban Thường trực HĐND thị xã và các xã, phường 

Cập nhật ngày: 14/04/2022 - 13:23

BTNO - Ngày 13.4, Thường trực HĐND thị xã Hòa Thành tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, phường lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông Nguyễn Nam Hưng- Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND thị xã và các xã, phường trao đổi, trình bày kinh nghiệm, cách làm hay; trong đó, tập trung thảo luận 2 chuyên đề: về nâng cao chất lượng thẩm tra các văn bản trình kỳ họp và hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp. 

Ý kiến phát biểu, tham luận của HĐND các xã, phường đã làm rõ thêm nhiều kết quả nổi bật, cách làm mới, những tồn tại, hạn chế và có nhiều đề xuất, kiến nghị thiết thực nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND trong năm 2022 và nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngoài ra, các đại biểu trao đổi những kinh nghiệm trong tổ chức khảo sát, giám sát kết quả giải quyết việc thực hiện ý kiến, kiến nghị cử tri; giải pháp tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề và nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri.

Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Nam Hưng đề nghị, trong thời gian tới, Thường trực HĐND thị xã và các xã, phường tiếp tục chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng của HĐND các cấp, lựa chọn nội dung giám sát thiết thực, đi vào chiều sâu, duy trì tiếp công dân theo quy định.

Tăng cường giám sát thường xuyên các cơ quan chức năng trong việc trả lời, giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp, qua đó củng cố và xây dựng niềm tin của nhân dân vào cơ quan dân cử.

Tiếp tục chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng thẩm tra của các ban HĐND, nhất là thẩm tra các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng Nghị quyết.

Võ Liêm