BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Họp mặt, giao lưu các tôn giáo, dân tộc 

Cập nhật ngày: 03/12/2018 - 07:59

BTNO - Vừa qua, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hoà Thành phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện tổ chức họp mặt, giao lưu các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện năm 2018.

Năm 2018, hưởng ứng cuộc vận động của Mặt trận các cấp, chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào tôn giáo ở Hoà Thành đã ủng hộ xây mới 5 căn nhà đại đoàn kết, trao 300 phần quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 1.000 người nghèo, trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá gần 440 triệu đồng.

Đại biểu phát biểu ý kiến đóng góp tại buổi họp mặt.

Trong năm, Hoà Thành có 31/31 cơ sở đạt tín ngưỡng, tôn giáo văn minh; 15/15 Ban Cai quản Họ đạo “Phát huy giá trị đạo đức vào thực tiễn xây dưng khu dân cư, ấp văn hóa” đạt loại xuất sắc.

Dịp này, các đại biểu tôn giáo kiến nghị đến chính quyền huyện và các ngành có liên quan sớm gắn bóng đèn cao áp chiếu sáng trên Quốc lộ 22B, đoạn từ ngã ba Cẩm Tú về ngã ba Mít Một; đề nghị nâng cấp, mở rộng từ đầu Quốc lộ 22B vô Chùa Thiền Lâm Gò Kén, để đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện, vì con đường này nhỏ hẹp.

Các đại biểu cũng kiến nghị xử lý tình trạng một số người dân buôn bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường gây mất an ninh trật tự, cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường trên Quốc lộ 22B, trước cổng Chùa Thiền Lâm Gò Kén.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo huyện Hoà Thành mong muốn các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc tiếp tục phát huy, thực hiện tốt phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua ở địa phương. Đồng thời chia sẻ, đóng góp ý kiến quý báu để huyện tiếp tục lãnh đạo, điều hành, đưa kinh tế - xã hội của huyện phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. 

Võ Liêm