BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang 

Cập nhật ngày: 02/03/2018 - 10:44

BTNO - Chiều 1.3 (nhằm ngày 14 tháng Giêng năm Mậu Tuất), tại Khu Di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen, huyện Hoà Thành tổ chức họp mặt căn cứ kháng chiến Kim Quang lần thứ 36, năm 2018.

Đại biểu dự họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang lần thứ 36, năm 2018.

Đến dự buổi họp mặt có Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Trần Lưu Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Quang cùng lãnh đạo các ban, ngành tỉnh, các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Hoà Thành, các vị lão thành cách mạng đã từng sống, chiến đấu ở động Kim Quang, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và đông đảo du khách trong, ngoài tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, các vị lãnh đạo và đại biểu thành kính thắp hương tưởng niệm những anh hùng đã chiến đấu và hy sinh, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Đài Thy- Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành  ôn lại truyền thống đấu tranh của Huyện ủy Toà Thánh năm xưa (nay là huyện Hoà Thành), nơi có đông đảo người dân theo đạo Cao Đài sinh sống.

Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành Nguyễn Đài Thy ôn lại truyền thống động Kim Quang.

Căn cứ cách mạng Kim Quang đã đón hàng ngàn lượt người của các dân tộc, tôn giáo đến sống, chiến đấu, hoạt động cách mạng. Từ căn cứ này, nhiều chủ trương của Đảng và chỉ đạo của Tỉnh ủy đã được Huyện ủy cụ thể hóa để lãnh đạo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Tòa Thánh đấu tranh, diệt ác, trừ gian.

Cũng từ nơi đây, lực lượng vũ trang, bán vũ trang của huyện xuất phát, phối hợp với các đơn vị của miền, của tỉnh tấn công địch, lập nhiều chiến công oanh liệt và đã tạo nên những mùa xuân vang dội trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, như xuân Mậu Thân 1968, xuân năm 1972 và mùa xuân đại thắng 1975, góp phần cùng quân, dân Tây Ninh và nhân dân cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

“Lòng yêu nước nồng nàn và sự góp sức, hợp lực giữa đồng bào lương- giáo đã tạo nên lịch sử cách mạng tại động Kim Quang và trở thành địa chỉ đỏ cho các thế hệ đến tham quan, học tập”- Bí thư huyện ủy Hòa Thành nhấn mạnh.

Đại diện tuổi trẻ huyện nhà, Phó Bí thư Huyện đoàn Hòa Thành- anh Lê Huỳnh Hải Đăng bày tỏ: “Thế hệ trẻ chúng cháu được sinh ra và lớn lên khi Tổ quốc đã bình yên, được hưởng những thành quả to lớn của Đảng đem lại, tuổi trẻ Hòa Thành vô cùng tự hào và biết ơn Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, những người đã chiến đấu hy sinh không tiếc máu xương để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, để chúng cháu hôm nay được sống trong hoà bình, hạnh phúc”.

Tiết mục múa rồng tại buổi họp mặt.

Với niềm tự hào, biết ơn sâu sắc và để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và Bác Hồ đã dành cho tuổi trẻ, phát huy truyền thống cách mạng của địa phương, hoà cùng phong trào thi đua của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hòa Thành quyết tâm ra sức rèn đức luyện tài, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thi đua lao động sáng tạo - xung kích tình nguyện - đoàn kết, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn, cùng với Đảng bộ và nhân dân huyện nhà góp phần xây dựng quê hương.

Họp mặt căn cứ kháng chiến Kim Quang là hoạt động truyền thống thường niên vào ngày 14 tháng Giêng để tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân đồng bào, đồng chí, chiến sĩ đã hy sinh anh dũng cho Tổ quốc.

Tâm Giang