Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú 

Cập nhật ngày: 20/03/2021 - 21:54

BTNO - Ngày 19.3, UB. MTTQ Việt Nam thị xã Hòa Thành tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu đại biểu HĐND thị xã kháo XII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Theo kế hoạch, hội nghị tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú được thực hiện từ ngày 21.3- 13.4.2021. Theo đó, thị xã Hòa Thành chọn khu phố Long Trung, phường Long Thành Trung làm điểm rút kinh nghiệm.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử được tổ chức tại khu phố, ấp nơi người ứng cử cư trú do Ban Thường trực UB. MTTQ Việt Nam cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì.

Trình tự, thủ tục tại hội nghị cử tri gồm: giới thiệu đại biểu dự hội nghị (số lượng cử tri, danh sách người ứng cử…); đọc tiểu sử tóm tắt người ứng cử; tiếp theo là cử tri, người ứng cử và đại diện cơ quan giới thiệu người ứng cử sẽ phát biểu ý kiến.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thị xã Hòa Thành Nguyễn Hữu Thọ hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử là quy trình bắt buộc cũng như làm căn cứ để UB. MTTQ Việt Nam Thị xã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND Thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Võ Liêm