BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Quảng cáo rao vặt miễn phí nhưng phải đủ điều kiện 

Cập nhật ngày: 03/10/2017 - 20:42

BTNO - Tổ chức, cá nhân muốn đăng ký rao vặt miễn phí trên tấm biển quảng cáo đặt tại nơi công cộng trên địa bàn huyện thì phải có đăng ký kinh doanh...

Biển quảng cáo miễn phí phục vụ quảng cáo rao vặt trên vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Hòa Thành.

Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hòa Thành vừa tiến hành lắp đặt tấm biển quảng cáo rao vặt miễn phí trên vỉa hè đường Phạm Văn Đồng (góc giao lộ đường Phạm Văn Đồng-Lý Thường Kiệt, thị trấn Hòa Thành) để những tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo nhỏ lẻ (rao vặt) có thể đăng quảng cáo.

Theo ông Bùi Minh Cận- Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện, việc lắp đặt biển phục vụ quảng cáo rao vặt miễn phí nhằm từng bước hạn chế tình trạng dán tờ quảng cáo rao vặt trên các cột điện, cây xanh... gây mất mỹ quan đường phố.

Khi các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo nhỏ lẻ, có thể liên hệ với Phòng Kinh tế hạ tầng hoặc Phòng Văn hóa thông tin huyện để dán mẫu quảng cáo lên biển mà không tốn chi phí.

Tuy nhiên, khi đăng quảng cáo rao vặt trên tấm biển quảng cáo miễn phí trên, các tổ chức, cá nhân phải có pháp nhân như giấy phép kinh doanh, có đăng ký kinh doanh...

Huyện Hòa Thành không giải quyết cho những trường hợp không có pháp nhân nhưng lại muốn đăng ký rao vặt, nhằm ngăn chặn tình trạng lợi dụng việc đăng rao vặt miễn phí để quảng cáo những mặt hàng không rõ nguồn gốc.

Thiên Tâm