Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 

Cập nhật ngày: 01/10/2023 - 09:38

BTNO - Ngày 29.9, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Thị uỷ Hoà Thành sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 9 tháng năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Hoà Thành Nguyễn Văn Phong dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2023, cấp uỷ, UBKT các cấp trong toàn Đảng bộ thị xã bám sát chương trình kiểm tra, giám sát; kịp thời tham mưu cấp uỷ và triển khai toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng đạt một số kết quả quan trọng.

Trong đó, UBKT các cấp giúp Ban Thường vụ Thị uỷ và Đảng uỷ cơ sở tiến hành kiểm tra 17 tổ chức Đảng, 17 đảng viên; giám sát chuyên đề 15 tổ chức Đảng, 15 đảng viên; giúp cấp uỷ giám sát thường xuyên 167 tổ chức Đảng và 478 đảng viên.

Ngoài ra, UBKT Thị uỷ và cơ sở giám sát trực tiếp 175 tổ chức Đảng và giám sát thường xuyên 624 đảng viên; giám sát chuyên đề 26 tổ chức Đảng và 34 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 6 tổ chức Đảng và 11 đảng viên; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 56 chi bộ trực thuộc.

Qua công tác kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Thị uỷ, Đảng uỷ cơ sở, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và UBKT Thị uỷ thi hành kỷ luật 19 đảng viên. Hình thức kỷ luật khai trừ 4, cảnh cáo 3, khiển trách 12, nội dung vi phạm những điều đảng viên không được làm và vi phạm pháp luật.

Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Hoà Thành Nguyễn Văn Phong đề nghị trong thời gian tới, cấp uỷ, tổ chức Đảng và UBKT các cấp tăng cường công tác giám sát thường xuyên, đôn đốc thực hiện các kết luận sau kiểm tra, thanh tra của tổ chức Đảng có thẩm quyền, bảo đảm các kết luận được thực hiện nghiêm túc, khắc phục có hiệu quả các tồn tại, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Hoàn thành 100% các cuộc kiểm tra, giám sát theo Chương trình năm 2023, bảo đảm tiến độ đề ra; kịp thời tham mưu cấp uỷ cơ sở xử lý tốt những vấn đề phát sinh, nhất là các vụ việc phải xử lý đến nơi, đến chốn và đúng quy định.

Võ Liêm