BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Tổ chức phiên giải trình về bố trí, quản lý, sử dụng biên chế công chức trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 09/08/2022 - 13:58

BTNO - Thường trực HĐND thị xã Hòa Thành vừa tổ chức phiên giải trình về công tác tuyển dụng, bố trí, quản lý, sử dụng biên chế công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Văn Phong chủ trì phiên giải trình.

Quang cảnh phiên giải trình.

Theo báo cáo của UBND thị xã Hòa Thành, tính đến ngày 30.6.2022, tổng số cán bộ, công chức các xã, phường có 79 người, trong đó khuyết 3 công chức; số người hoạt động không chuyên trách hiện có 98 người, trong đó khuyết 2 chức danh và kiêm nhiệm 10 chức danh.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng được đổi mới theo hướng thiết thực, phục vụ trực tiếp yêu cầu công vụ, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường đạt chuẩn theo quy định.

Công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng, luân chuyển công chức và người hoạt động không chuyên trách một số xã, phường gặp một số khó khăn nhất định: số lượng công chức và những người hoạt động không chuyên trách thường xuyên thay đổi, không bảo đảm số lượng, một công chức phải kiêm nhiệm nhiều việc, nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công việc…

Công chức tại Phòng Một cửa giải quyết hồ sơ cho người dân.

Tại phiên giải trình, các đại biểu thảo luận về thực trạng và đưa ra những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị để sắp xếp, bố trí đúng sở trường, năng lực công tác của từng công chức và người hoạt động không chuyên trách; chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng; thực hiện tốt đề án tinh giản biên chế, kịp thời xây dựng đề án vị trí việc làm; thực hiện công tác luân chuyển bảo đảm công khai, minh bạch.

Võ Liêm