BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Cập nhật ngày: 26/04/2016 - 05:09

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị khoá XI, ngày 19.9.2011 Ban Thường vụ Huyện ủy Hoà Thành ban hành Kế hoạch số 59 triển khai, thực hiện Chỉ thị số 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến năm 2015, chọn Đảng uỷ xã Long Thành Trung và Đảng uỷ Chi cục Thuế làm điểm chỉ đạo thực hiện.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành khen thưởng cho các đơn vị có thành tích nổi bật trong 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện uỷ ban hành các công văn, kế hoạch chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, nhất là hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức triển khai học tập các chuyên đề theo từng chủ đề, để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, hiệu quả, trên cơ sở đó các cơ quan, ban ngành, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai, quán triệt trong hệ thống của mình.

Huyện uỷ định hướng công tác tuyên truyền Chỉ thị số 03-CT/TW với hình thức phong phú gắn với tuyên truyền các ngày lễ lớn đã góp phần tác động tích cực đến ý thức, hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, và thanh niên, học sinh trong việc làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong 5 năm qua, huyện đã xử lý dứt điểm vụ khiếu kiện kéo dài, gây mất đoàn kết nội bộ tại Đảng bộ Trung tâm y tế huyện và việc vi phạm trong quản lý xây dựng cơ bản tại Chi bộ BQL Dự án, qua đó kỷ luật 2 tập thể và 16 cá nhân, trong đó có 4 người là người đứng đầu cơ quan. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện uỷ cũng nghiêm khắc kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo để xảy ra các sai phạm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Hiện huyện đang tập trung lãnh đạo thực hiện các phương án xử lý việc khiếu kiện kéo dài vượt cấp liên quan đến vấn đề đền bù, giải toả đường 797.

Với việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí thi đua của UBND huyện, trong 5 năm qua (2011-2015), đã có rất nhiều việc làm hay, cách làm sáng tạo, được nhân dân ủng hộ, như: họ đạo Trường Ân hiến 1.660m2 đất xây dựng trường mẫu giáo Trường Ân; ông Đặng Hữu Nghĩa (ấp Trường Thọ, xã Trường Hoà) ủng hộ 8 tỷ đồng xây dựng trường Mầm non Hiệp Định và tặng học bổng, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo hằng năm; ông Lý Văn Ẩn (ấp Hiệp Hoà, xã Hiệp Tân) ủng hộ chính quyền địa phương 500 triệu đồng để nhựa hoá tuyến đường dài 300m. Hay gương thầy giáo Võ Minh Tánh (trường THCS Trường Hoà) trích một phần lương hàng tháng của mình để giúp đỡ người nghèo, bất hạnh; ông Võ Hữu Thanh Nhàn, hội viên Hội Cựu chiến binh Thị trấn Hoà Thành ủng hộ 10.000 USD cho Cảnh sát biển vùng 4, góp quỹ chung sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo…

Tại hội nghị, UBND Hoà Thành đã khen thưởng cho 14 tập thể và 30 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2011 – 2015).

Thuý Trinh