BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh: Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân 

Cập nhật ngày: 13/02/2022 - 02:14

BTNO - Ngày 11.2, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổng kết hoạt động năm 2021. Đến dự có ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND trao bằng khen của thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.

Trong năm qua, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các sở, ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ hơn 20 tỷ đồng (vượt 10 tỷ so kế hoạch), trong đó bao gồm cả hiện vật và tiền mặt để chăm lo cho người dân gặp khó khăn.

Hội thực hiện tốt các chương trình mục tiêu thường xuyên như hỗ trợ phương tiện sinh kế cho NKT; tặng phương tiện cho học sinh nghèo vượt khó; tặng xe lăn, xe lắc, xe đạp, làm tay, chân giả cho người khuyết tật ... trị giá gần 300 triệu đồng; xây tặng 9 căn nhà đại đoàn kết bàn giao cho hộ nghèo trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tổng trị giá 495 triệu đồng (mỗi căn 55 triệu đồng); tặng 7.200 phần quà tết.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội, nhiệt liệt biểu dương các tập thể, cá nhân có những đóng góp to lớn cho sự  nghiệp nhân đạo, vì trẻ em và người khuyết tật, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Dương Văn Thắng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 nhà tài trợ đã có nhiều đóng góp to lớn và luôn đồng hành với Hội trong hơn 20 năm qua gồm: Thượng Toạ Thích Định Tánh- Trụ Trì Chùa Cẩm Phong; bà Đỗ Thị Diệp- Giám đốc DNTN Hùng Diệp (xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu); bà Nguyễn Thị Khuê- Giám đốc Công ty TNHH Định Khuê (Tân Châu).

Cũng trong dịp này có 15 tập thể, 29 cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi, Trung ương Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và UBND tỉnh với những thành tích chăm lo cho người khuyết tật và trẻ em, đóng góp nguồn lực trong việc thực hiện an sinh xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Mai Hưng Long