BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chăn nuôi và Thú y tỉnh: Sơ kết giữa nhiệm kỳ 

Cập nhật ngày: 12/06/2022 - 11:52

BTNO - Ngày 10.6, Hội Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ.

Bà Lâm Thúy Ái phát biểu Chủ tịch Hội Chăn nuôi và thú y tỉnh tại hội nghị.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội Chăn nuôi và Thú y tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực, phát huy vai trò, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của ngành chăn nuôi - thú y và hội viên, góp phần vào sự phát triển bền vững ngành chăn nuôi - thú y của tỉnh.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến một số hoạt động của Hội chưa thật sự hiệu quả. Hai mô hình chính của Hội là từ trang trại đến bàn ăn và chăn nuôi an toàn sinh học chưa được thực hiện.

Tại hội nghị, đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh triển khai một số chủ trương, chính sách hỗ trợ của tỉnh trong phát triển chăn nuôi. Mục tiêu phát triển ngành chăn nuôi của tỉnh đến năm 2030 là 800.000 con heo thường xuyên, 12 triệu con gà, 28.000 con bò sữa… 

Bà Lâm Thuý Ái- Chủ tịch Hội Chăn nuôi và Thú y tỉnh khẳng định: Trong thời gian tới, Hội sẽ tích cực cập nhật thông tin giá cả về con giống, thức ăn chăn nuôi; khi hội viên cần nguồn vốn để phát triển kinh tế chăn nuôi, Hội sẽ có hướng hỗ trợ; tăng cường phổ biến kiến thức, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng vật nuôi, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ vật nuôi và sức khoẻ con người để phát triển chăn nuôi bền vững.

Vũ Nguyệt